Phường Quảng Thuận phát huy lợi thế, đẩy mạnh phát triển Công nghiệp - Tiểu thủ công nghiệp.

Thứ hai - 08/11/2021 07:02
Nhằm tạo bước đột phá trong phát triển kinh tế; duy trì tốc độ tăng trưởng của ngành Công nghiệp – Tiểu thủ công nghiệp, nâng cao năng lực cạnh tranh, thời gian qua, phường Quảng Thuận đã tập trung thực hiện nhiều giải pháp đồng bộ, khai thác tiềm năng lợi thế của địa phương…từng bước mang lại hiệu quả tích cực, góp phần chuyển dịch cơ cấu lao động và phát triển kinh tế - xã hội địa phương.
Cơ khí là một trong những ngành nghề phát triển mạnh ở Phường Quảng Thuận.
Cơ khí là một trong những ngành nghề phát triển mạnh ở Phường Quảng Thuận.
     Xác định sản xuất CN - TTCN là tạo động lực cho phát triển kinh tế, cơ cấu lao động, những năm qua, phường Quảng Thuận đã quan tâm, tạo điều kiện, ưu tiên cho các thành phần kinh tế đầu tư phát triển sản xuất CN - TTCN, chú trọng khai thác các ngành công nghiệp có lợi thế như công nghiệp chế biến, chế biến gỗ, thủ công mỹ nghệ, cơ khí… Hiện nay, trên địa bàn phường có hơn 800 hộ, cơ sở sản xuất và tạo việc làm cho trên 1.100 lao động có thu nhập ổn định. Trong đó, nhiều đơn vị đã đẩy mạnh chuyển giao công nghệ, đầu tư trang thiết bị tiên tiến đưa vào sản xuất kinh doanh, từ đó tạo ra các sản phẩm hàng hóa có giá trị kinh tế cao, góp phần thúc đẩy thương mại phát triển.
       Nhờ vậy 10 tháng đầu năm 2021, giá trị sản xuất công nghiệp của phường ước đạt hơn 90 tỷ đồng. Với những định hướng cụ thể mang tính bền vững, trong đó, ưu tiên phát triển các ngành thế mạnh của địa phương, CN-TTCN phường Quảng Thuận đang có sự phát triển mạnh mẽ góp phần đẩy mạnh kinh tế- xã hội của địa phương.

Tác giả bài viết: Lan Anh ​​​​​​​

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Thống kê
  • Đang truy cập141
  • Máy chủ tìm kiếm36
  • Khách viếng thăm105
  • Hôm nay30,211
  • Tháng hiện tại793,741
  • Tổng lượt truy cập34,324,460
SĐT nhận cung cấp thông tin
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây