Thị xã Ba Đồn: Thương mại - dịch vụ hoạt động trong trạng thái bình thường mới.

Thứ tư - 20/10/2021 09:29
Nhờ kiểm soát tốt dịch bệnh và chuyển sang trạng thái bình thường mới (vùng xanh), hoạt động thương mại - dịch vụ (TMDV) trên địa bàn thị xã Ba Đồn đang dần được hồi phục. Mặc dù sức mua vẫn còn hạn chế so với thời điểm trước khi dịch bệnh bùng phát nhưng phần nào đáp ứng được nhu cầu tiêu dùng, mua sắm của người dân.
Các siêu thị chuyển sang trạng thái bình thường mới: vừa sản xuất kinh doanh- vừa tuân thủ các biện pháp phòng chống dịch.
Các siêu thị chuyển sang trạng thái bình thường mới: vừa sản xuất kinh doanh- vừa tuân thủ các biện pháp phòng chống dịch.
    Khi thị xã Ba Đồn chính thức chuyển sang trạng thái bình thường mới, nhiều hoạt động sản xuất, kinh doanh, TMDV được phép mở cửa trở lại hoạt động. Nhiều cửa hàng kinh doanh nhộn nhịp người mua trở lại. Ghi nhận tại siêu thị Thái Hậu, số lượng khách hàng đến mua sắm khá đông. Hiện doanh số bán ra tại cửa hàng chỉ đạt khoảng 60 - 70% so với thời điểm trước dịch nhưng đây cũng là tín hiệu đáng mừng sau khi dịch bệnh ổn định. Song song đó, các cửa hàng kinh doanh tại chợ Ba Đồn hoạt động trở lại, tuy nhiên vẫn tuân thủ khuyến cáo 5K của Bộ Y tế nhằm đảm bảo các biện pháp phòng, chống dịch bệnh. Các tiểu thương chợ Ba Đồn phấn khởi khi dịch bệnh được kiểm soát và hoạt động buôn bán trở lại bình thường mới.
    Việc nới lỏng các hoạt động đã tác động tích cực đến thị trường tiêu dùng, theo báo cáo của UBND thị xã, trong 9 tháng đầu năm, mặc dù ảnh hưởng dịch bệnh nhưng tổng mức bán lẻ hàng hóa và dịch vụ tiêu dùng vẫn đạt hơn 4.000 tỷ đồng, đạt 71,8%KH, tăng 9,11% so với cùng kỳ năm trước. Như vậy, hoạt động TMDV không bị tác động quá lớn vì dịch bệnh và chỉ ảnh hưởng một số lĩnh vực nhất định. Do đó, nếu trong thời gian tới, thị xã tiếp tục giữ vững "vùng xanh" và tiến tới dập tắt hoàn toàn dịch Covid-19, cùng với việc triển khai các chính sách hỗ trợ các doanh nghiệp, các cơ sở sản xuất, kinh doanh... thì thị trường tiêu dùng sẽ được phục hồi như trước thời điểm xảy ra dịch bệnh.

Tác giả bài viết: Lệ Hằng - Hải Long

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Thống kê
  • Đang truy cập80
  • Máy chủ tìm kiếm9
  • Khách viếng thăm71
  • Hôm nay23,665
  • Tháng hiện tại787,195
  • Tổng lượt truy cập34,317,914
SĐT nhận cung cấp thông tin
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây