Thị xã Ba Đồn: Đánh giá, phân hạng 07 sản phẩm OCOP năm 2021.

Thứ năm - 14/10/2021 18:38
Chiều ngày 14/10, Hội đồng đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP thị xã Ba Đồn tổ chức hội nghị đánh giá, phân hạng và đề xuất công nhận các sản phẩm thuộc Chương trình mỗi xã một sản phẩm OCOP cấp thị xã năm 2021. Đồng chí Nguyễn Văn Ninh-ThUV-Phó Chủ tịch UBND thị xã- Chủ tịch Hội đồng đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP thị xã chủ trì hội nghị.
Hội nghị đánh giá, phân hạng 07 sản phẩm OCOP năm 2021.
Hội nghị đánh giá, phân hạng 07 sản phẩm OCOP năm 2021.
     Thực hiện chương trình mỗi xã một sản phẩm, trong đợt này thị xã Ba Đồn có 07 sản phẩm tham gia đánh giá, xếp hạng, nâng sao gồm: Gạo sạch Quảng Hòa; Nem chua Quảng Long; Bộ sản phẩm mỹ nghệ từ gỗ dừa; cơm cháy chà bông Quảng Thuận; dầu mè Quảng Sơn; Nón lá Quảng Hải và bắp rang cát Đơn Sa-Quảng Phúc. Trong 07 sản phẩm này có 03 sản phẩm đề nghị công nhận 03 sao và 04 sao cấp tỉnh gồm: Bộ sản phẩm mỹ nghệ từ gỗ dừa và Nem chua Quảng Long đề nghị xét 04 sao cấp tỉnh; sản phẩm gạo sạch Quảng Hòa đề nghị xét 03 sao cấp tỉnh. Đây cũng là 03 sản phẩm được lựa chọn tham gia thi sản phẩm OCOP cấp tỉnh năm 2021 được tổ chức trong tháng 10 này. 04 sản phẩm còn lại đề nghị xét đạt 02 sao cấp huyện và làm cơ sở để tham gia xét cấp tỉnh vào năm 2022.
Nhạc Mozart Cho Bé Thông Minh ♫♫♫ Nhạc Giúp Bé Ngủ Ngon Phát Triển Trí Não 2 00 02 18 28 Still003
Sản phẩm đũa gỗ Quảng Thủy.
    Tại hội nghị, sau khi nghe Hội đồng đánh giá, phân hạng thị xã thông qua các tiêu chí, báo cáo quá trình xây dựng, lựa chon sản phẩm và nghe các chủ thể trình bày, giới thiệu về sản phẩm, các thành viên Hội đồng đã nhận xét, đánh giá về mẫu mã, chất lượng, quy trình sản xuất, chế biến, đóng gói và khả năng mở rộng thị trường của các sản phẩm. Theo đó, các sản phẩm được đề nghị công nhận sản phẩm OCOP lần này đều có xu hướng phát triển tốt, có khả năng cạnh tranh trên thị trường. Các thành viên hội đồng đã chỉ rõ và góp ý để chủ thể khắc phục một số tồn tại hạn chế để cơ sở tiếp tục hoàn thiện, nâng cao chất lượng, góp phần nâng hạng sản phẩm, nâng cao giá trị, sức cạnh tranh trên thị trường và khẳng định đặc trưng của quê hương Ba Đồn. 
Sản phẩm nem chua Quảng Long được Hội đồng đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP thị xã Ba Đồn đề nghị xét 04 sao cấp tỉnh
Sản phẩm nem chua Quảng Long được Hội đồng đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP thị xã Ba Đồn đề nghị xét 04 sao cấp tỉnh.
     Sau hội nghị này, Hội đồng đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP thị xã sẽ tiếp tục cùng các chủ thể hoàn thiện hồ sơ để chuyển cấp có thẩm quyền ra Quyết định công nhận sao cho các sản phẩm trên.

Tác giả bài viết: Lệ Hằng - Phú Cường

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Thống kê
  • Đang truy cập131
  • Máy chủ tìm kiếm9
  • Khách viếng thăm122
  • Hôm nay1,852
  • Tháng hiện tại838,246
  • Tổng lượt truy cập34,368,965
SĐT nhận cung cấp thông tin
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây