Thị xã Ba Đồn: Một số mặt hàng nông-thủy sản gặp khó trong tiêu thụ do dịch Covid-19.

Thứ hai - 06/09/2021 15:08
Những diễn biến phức tạp của đại dịch Covid-19 đã tác động không nhỏ đến phát triển sản xuất - kinh doanh của doanh nghiệp và nông dân. Trong đó, tiêu thụ hàng nông - thủy sản là một trong những vấn đề gặp khó khăn hiện nay. Thị xã Ba Đồn hiện có một số nông –thủy sản khó tiêu thụ do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19, trong đó sản phẩm cá lồng và tỏi tía là những mặt hàng đang được cấp ủy, chính quyền địa phương và người dân thị xã tìm cách tiêu thụ.
Do ảnh hưởng dịch bệnh Covid- 19 nên việc tiêu thụ cá lồng gặp rất nhiều khó khăn.
Do ảnh hưởng dịch bệnh Covid- 19 nên việc tiêu thụ cá lồng gặp rất nhiều khó khăn.
     Toàn thị xã hiện có 508 lồng nuôi cá trên sông tập trung tại 2 xã Quảng Lộc và Quảng Minh với các loại cá nuôi chủ yếu là cá chẽm và cá hồng mỹ. Trước đây, đầu ra sản phẩm cá lồng được tiêu thụ chủ yếu tại thị trường Hà Tĩnh, nhập cho các nhà hàng, các chợ trên địa bàn tỉnh Quảng Bình, vì vậy, thu nhập rất ổn định. Tuy nhiên, từ khi bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19, việc tiêu thụ cá lồng gặp rất nhiều khó khăn do thị trường Hà Tĩnh không tiêu thụ được, các nhà hàng bị hạn chế hoạt động… Bên cạnh đó, mặt hàng tỏi Ba Đồn cũng khó tiêu thụ do ảnh hưởng của dịch Covid-19. Tỏi Ba Đồn là mặt hàng được nhiều người dân tại các tỉnh Quảng Trị, Hà Tĩnh, TP. Hà Nội, TP. Hồ Chí Minh tin dùng vì đây là sản phẩm sạch đã được UBND tỉnh công nhận là sản phẩm OCOP đạt tiêu chuẩn 3 sao nhưng do ảnh hưởng của dịch bệnh nên hiện mặt hàng này cũng khó tiêu thụ. 
sản phẩm OCOP Tỏi Ba Đồn khó tiêu thụ do ảnh hưởng của dịch bệnh covid 19
Sản phẩm OCOP Tỏi Ba Đồn khó tiêu thụ do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid- 19
    Để góp phần thúc đẩy sản xuất, tiêu thụ các sản phẩm nông-thủy sản trong thời điểm ảnh hưởng của dịch Covid-19, ngành nông nghiệp thị xã đặt ra mục tiêu là ưu tiên thị trường nội địa thông qua kết nối thu mua nông sản giữa các địa phương, doanh nghiệp và bà con nông dân, nhằm giảm bớt gánh nặng đầu ra nông sản cho nông dân. Bên cạnh đó, với trách nhiệm của mình, phòng Kinh tế UBND thị xã đang tiếp tục chủ động tham mưu với UBND thị xã đề xuất các giải pháp hiệu quả hơn trong sản xuất và tiêu thụ nông sản nhằm góp phần đảm bảo, ổn định giá, thị trường tiêu thụ nông sản thuận lợi hơn cho người dân trong thời gian tới.

Tác giả bài viết: Lệ Hằng - Hải Long

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Thống kê
  • Đang truy cập175
  • Máy chủ tìm kiếm35
  • Khách viếng thăm140
  • Hôm nay30,989
  • Tháng hiện tại841,715
  • Tổng lượt truy cập33,480,290
SĐT nhận cung cấp thông tin
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây