Xã Quảng Hải: Tập trung phát triển kinh tế, nâng cao thu nhập cho người dân.

Thứ năm - 02/09/2021 09:35
Những năm qua, xã Quảng Hải đã tập trung đổi mới phương thức, nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của tổ chức cơ sở đảng, tập trung lãnh đạo nhân dân thực hiện có hiệu quả các chương trình, nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, cải thiện đời sống nhân dân.
Nâng cao thu nhập với mô hình trồng lan.
Nâng cao thu nhập với mô hình trồng lan.
    Xác định phát triển kinh tế là nhiệm vụ trọng tâm, hàng năm, đảng ủy xã đã ban hành các nghị quyết chuyên đề về phát triển kinh tế, đề ra những mục tiêu, nhiệm vụ, giải pháp cụ thể phù hợp với điều kiện thực tế của địa phương. UBND xã đã chỉ đạo các ban, ngành, đoàn thể tích cực tuyên truyền, vận động nhân dân chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi; áp dụng các tiến bộ khoa học - kỹ thuật và đưa những cây, con giống mới năng suất cao vào sản xuất, tạo điều kiện để người dân được tiếp cận với các nguồn vốn phát triển kinh tế.
       Trong năm 2020, sản lượng lương thực của xã đạt trên 1.000 tấn, toàn xã có 5 hộ chăn nuôi trâu, bò, 5 mô hộ chăn nuôi lợn, 4 hộ chăn nuôi vịt đẻ, 6 hộ chăn nuôi gà (theo hình thức gia trại). Giá trị từ nuôi trồng và đánh bắt thủy sản đạt từ 8-10 tỷ đồng. Cùng với phát triển sản xuất nông nghiệp, UBND xã đã lãnh đạo, chỉ đạo, vận động, khuyến khích nhân dân đầu tư phát triển các ngành nghề tiểu thủ công nghiệp, dịch vụ nhằm giải quyết việc làm, tăng nguồn thu nhập cho người dân địa phương. Nhờ những giải pháp tích cực trên mà thu nhập của người dân tăng dần qua hằng năm, năm 2020 thu nhập bình quân đầu người toàn xã đạt hơn 37 triệu đồng/người, đời sống của người dân được cải thiện và ổn định hơn.

Tác giả bài viết: Hồng Sâm - Hải Long

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Thống kê
  • Đang truy cập92
  • Máy chủ tìm kiếm22
  • Khách viếng thăm70
  • Hôm nay22,505
  • Tháng hiện tại821,064
  • Tổng lượt truy cập34,351,783
SĐT nhận cung cấp thông tin
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây