Thị xã Ba Đồn: Kiên cố hóa gần 220 km kênh mương nội đồng.

Thứ ba - 17/08/2021 14:46
Hệ thống kênh mương nội đồng có ý nghĩa đặc biệt quan trọng trong việc thúc đẩy sản xuất nông nghiệp phát triển. Chính vì vậy, trong những năm qua, thị xã Ba Đồn luôn chú trọng, tập trung đầu tư xây dựng hệ thống kênh mương nội đồng nhằm đảm bảo cho hoạt động sản xuất nông nghiệp.
Xây dựng hệ thống kênh mương tại xã Quảng Hòa, thị xã Ba Đồn.
Xây dựng hệ thống kênh mương tại xã Quảng Hòa, thị xã Ba Đồn.
     Để đảm bảo nguồn nước tưới cho lúa và hoa màu, thị xã Ba Đồn tiếp tục đầu tư xây dựng kiên cố hóa kênh mương, nạo vét, khơi thông dòng chảy, đặc biệt các tuyến kênh mương nội đồng; nâng cấp và cải tạo hồ đập, các cống ngăn mặn, giữ nước ngọt. Đến nay, toàn thị xã có 212 km trong tổng số 237km kênh mương được kiên cố hóa, chiếm tỷ lệ gần 90 %. Trong đó, từ đầu năm đến nay thị xã đã thực hiện kiên cố hóa được 19 km, với kinh phí 24 tỷ đồng; hệ thống các cống ngăn mặn, hồ đập được nạo vét, tu sửa trước mùa mưa lũ để đảm bảo tưới, tiêu cho diện tích lúa và hoa màu vụ Đông xuân 2021-2022.
       Bên cạnh đó, để hệ thống kênh mương thủy lợi nội đồng tiếp tục được hoàn thiện, đáp ứng nhu cầu sản xuất, cùng với việc tiếp tục ưu tiên đầu tư xây mới, các địa phương trên địa bàn cũng huy động bà con nông dân tích cực tu sửa, nạo vét các tuyến kênh mương, khơi thông dòng chảy phục vụ sản xuất.

Tác giả bài viết: Phú Cường

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Thống kê
  • Đang truy cập112
  • Máy chủ tìm kiếm13
  • Khách viếng thăm99
  • Hôm nay32,838
  • Tháng hiện tại796,368
  • Tổng lượt truy cập34,327,087
SĐT nhận cung cấp thông tin
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây