Giảm nghèo từ mô hình kinh tế trang trại.

Thứ năm - 12/08/2021 15:46
Một trong những mô hình điển hình trong phát triển kinh tế theo hướng trang trại của xã Quảng Hoà, thị xã Ba Đồn là mô hình của gia đình ông Trương Phúc, thôn thôn Thanh Tân. Trang trại tổng hợp của gia đình ông đang phát triển tốt và hằng năm cho giá trị kinh tế ổn định.
Trang trại của ông Phúc đem lại thu nhập ổn định cho gia đình.
Trang trại của ông Phúc đem lại thu nhập ổn định cho gia đình.
     Với diện tích gần 1 ha đất vườn và mặt nước hồ, gia đình ông Phúc bắt đầu xây dựng mô hình trang trại tổng hợp với toàn bộ khu đất được sử dụng trồng trọt và chăn nuôi có hiệu quả. Với diện tích gần 0,7 ha mặt nước hồ, gia đình ông Phúc thả hơn 2.000 con cá giống các loại như: diêu hồng, trắm, mè, cá chép… hiện đang phát triển tốt và cho thu nhập cao. Ngoài ra ông trồng hơn 500 gốc dừa, chuối; canh tác hơn 6 sào lúa nhằm đảm bảo nguồn thức ăn tại chổ cho đàn gia súc, gia cầm. Mỗi năm trừ các chi phí, gia đình có thu nhập khoảng 100 triệu đồng từ mô hình trang trại này.
       Nhờ cố gắng vượt khó, trang trại tổng hợp sản xuất của ông Phúc cho hiệu quả kinh tế tương đối cao và giúp cho gia đình có thu nhập ổn định, là mô hình điển hình cho nhiều hộ nông dân học tập và làm theo.

Tác giả bài viết: Phú Cường

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Thống kê
  • Đang truy cập117
  • Máy chủ tìm kiếm18
  • Khách viếng thăm99
  • Hôm nay18,633
  • Tháng hiện tại748,429
  • Tổng lượt truy cập34,279,148
SĐT nhận cung cấp thông tin
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây