Thị xã Ba Đồn: Xã Quảng Sơn tận dụng lợi thế của địa phương  để phát triển kinh tế.

Chủ nhật - 08/08/2021 10:43
Xã Quảng Sơn (Thị xã Ba Đồn) là xã còn gặp nhiều khó khăn trong phát triển kinh tế - xã hội. Tuy nhiên, những năm gần đây, chính quyền và người dân trong xã đã phát huy những tiềm năng, lợi thế sẵn có để phát triển kinh tế. Từ đó, địa phương đã huy động được nguồn lực để xây dựng thành công xã nông thôn mới.
Người dân xã Quảng Sơn trồng rừng để phát triển kinh tế, nâng cao đời sống gia đình.
Người dân xã Quảng Sơn trồng rừng để phát triển kinh tế, nâng cao đời sống gia đình.
     Xã Quảng Sơn hiện có 1.884 hộ dân, với 8.335 khẩu, xác định được thế mạnh của địa phương là vùng đồi núi, thời gian qua, Quảng Sơn đã chú trọng phát triển lĩnh vực lâm nghiệp, đặc biệt khuyến khích người dân trồng rừng để phát triển kinh tế, nâng cao đời sống gia đình. Toàn xã hiện có tổng diện tích đất lâm nghiệp hơn 4.500 ha. Trong đó  đất trồng rừng dự án gần 800 ha. Nhiều hộ dân nhờ trồng rừng mà nâng cao thu nhập, nhà cửa xây dựng khang trang. Bên cạnh phát triển lâm nghiệp, địa phương cũng chú trọng phát triển chăn nuôi. Toàn xã Quảng Sơn có khoảng hơn 1.500 con trâu, bò; hơn 2.500 con lợn; gần 150 con dê, hơn 24.000 con gia cầm và nhiều mô hình nuôi cá nước ngọt, nuôi ong lấy mật... Chăn nuôi phát triển đã tạo thêm thu nhập, cải thiện đời sống cho bà con; góp phần không nhỏ vào sự phát triển kinh tế, xóa đói, giảm nghèo của địa phương. Thu nhập bình quân đầu người đạt 37,02 triệu đồng/người/năm, tỷ lệ hộ nghèo giảm xuống còn 1,96%.
   Từ phát triển kinh tế, xã Quảng Sơn đã huy động thành công nhiều nguồn lực cho xây dựng nông thôn mới. Đến nay, xã đã đạt 19/19 tiêu chí nông thôn mới và được công nhận đạt chuẩn nông thôn mới. Từ đó, góp phần làm thay đổi bộ mặt nông thôn, kinh tế - xã hội, nhận thức của người dân được nâng lên, cơ sở hạ tầng nông thôn được hoàn thiện. Nhân dân có ý thức hơn trong công tác bảo vệ môi trường, trong việc nâng cao đời sống vật chất, tinh thần.

Tác giả bài viết: Lệ Hằng - Hải Long

Tổng số điểm của bài viết là: 1 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 1 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

GIỚI THIỆU TỔNG QUAN WEBSITE BADONTV.VN - TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TỔNG HỢP TRUNG TÂM VĂN HÓA-THỂ THAO VÀ TRUYỀN THÔNG THỊ XÃ BA ĐỒN

Địa chỉ Website: badontv.vn Tên gọi: BĐRT (BaDon Radio Television) Trang thông tin điện tử tổng hợp Trung tâm Văn hóa - Thể thao và Truyền thông (Trung tâm VH-TT&TT) thị xã Ba Đồn. Tôn chỉ, mục đích: Website được xây dựng, hoạt động nhằm đăng tải, lưu trữ các văn bản bao gồm tin tức, sự kiện,...

Thống kê
  • Đang truy cập144
  • Máy chủ tìm kiếm21
  • Khách viếng thăm123
  • Hôm nay17,981
  • Tháng hiện tại816,540
  • Tổng lượt truy cập34,347,259
SĐT nhận cung cấp thông tin
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây