"Cơm nếp cháy chà bông Lâm An”- Xây dựng thương hiệu dựa trên chất lượng sản phẩm.

Thứ hai - 02/08/2021 16:03
Thời gian qua, Chương trình “Mỗi xã một sản phẩm” – OCOP tiếp tục được các địa phương trên địa bàn thị xã quan tâm phát triển và là nhiệm vụ trong triển khai thực hiện Chương trình Mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới. Sản phẩm “Cơm nếp cháy chà bông” là một trong những sản phẩm mà phường Quảng Thuận đăng ký để triển khai thực hiện.
Một trong những công đoạn làm ra sản phẩm Cơm nếp cháy chà bông Lâm An.
Một trong những công đoạn làm ra sản phẩm Cơm nếp cháy chà bông Lâm An.
      Năm 2019, chị Trần Thị Hồng Thắm- TDP Đình Chùa, phường Quảng Thuận, thị xã Ba Đồn đã mạnh dạn thực hiện mô hình với tổng chi phí 230 triệu đồng, đầu tư mua sắm máy móc, thiết bị đồng bộ, hiện đại, nguyên vật liệu có nguồn gốc rõ ràng trên địa bàn.
sản phẩm Cơm nếp cháy chà bông Lâm An
Sản phẩm Cơm nếp cháy chà bông Lâm An
      Sản phẩm cơm cháy nếp được làm từ gạo nếp, sấy khô bằng máy sấy điện mà không phải phụ thuộc vào thời tiết, tránh được tình trạng bụi bẩn, nhiễm khuẩn; sản phẩm chất lượng, bảo đảm vệ sinh an toàn thực phẩm, tạo sự tiện lợi và hài lòng của người tiêu dùng. Đi kèm với cơm cháy còn có chà bông thịt lợn và nước sốt ớt cũng được chị Thắm tự chọn lựa nguyên liệu và chế biến bảo đảm tiêu chí: nguồn gốc rõ ràng, không chất bảo quản, không phẩm màu, an toàn vệ sinh... Với những đặc tính ưu việt đáp ứng được nhu cầu của người tiêu dùng nên sản phẩm “cơm nếp cháy chà bông” đã được tiêu thụ ở 50 tỉnh thành trên cả nước, đem lại thu nhập 120 triệu đồng mỗi năm sau khi trừ chi phí. Cơ sở cơm nếp cháy chà bông cũng đã tạo công ăn việc làm cho 5 lao động thời vụ với mức lương bình quân từ 4 đến 6 triệu đồng/người/tháng.
images692539 g3 1
Sản phẩm đạt giải ba tại lễ trao giải cuộc thi “Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo” tỉnh Quảng Bình năm 2020 (Ảnh: Hương Trà)
      Năm 2020, sản phẩm “cơm nếp cháy chà bông” tham gia cuộc thi “Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo” tỉnh Quảng Bình và đạt được giải ba. Tháng 3/2021, sản phẩm “cơm nếp cháy chà bông” lấy thương hiệu “Lâm An” và đã được UBND phường Quảng Thuận chọn đăng ký sản phẩm OCOP cấp thị xã.
      Chị Trần Thị Hồng Thắm cho biết “trong thời gian tới chị rất muốn mở rộng quy mô cơ sở sản xuất, tuy nhiên, vì điều kiện về kinh tế... nên chị rất mong các cấp, ngành, địa phương tạo điều kiện hỗ trợ tiếp cận các nguồn vốn vay ưu đãi để mở rộng cơ sở sản xuất nhằm đáp ứng nhu cầu sử dụng ngày càng nhiều của khách hàng cũng như góp phần giải quyết việc làm cho lao động ở địa phương; và “cơm nếp cháy chà bông Lâm An” sẻ được công nhận là sản phẩm OCOP cấp thị xã”.
 

Tác giả bài viết: Lan Anh - Ngọc Linh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Thống kê
  • Đang truy cập69
  • Máy chủ tìm kiếm10
  • Khách viếng thăm59
  • Hôm nay13,295
  • Tháng hiện tại811,854
  • Tổng lượt truy cập34,342,573
SĐT nhận cung cấp thông tin
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây