Thị xã Ba Đồn: Đoàn viên làm giàu từ mô hình kinh tế tổng hợp.

Thứ năm - 15/07/2021 15:17
Nhờ biết tận dụng những lợi thế của địa phương cùng sự ham học hỏi, tìm tòi cái mới của mình. Năm 2018, anh Trần Văn Hiếu – Bí thư chi đoàn tổ dân phố Trường Sơn, phường Quảng Long đã bàn với gia đình mạnh dạn vay vốn ngân hàng xây dựng mô hình kinh tế tổng hợp.
Anh Trần Văn Hiếu- Bí thư chi đoàn tổ dân phố Trường Sơn, phường Quảng Long làm ăn có hiệu quả nhờ máy xay xát gạo.
Anh Trần Văn Hiếu- Bí thư chi đoàn tổ dân phố Trường Sơn, phường Quảng Long làm ăn có hiệu quả nhờ máy xay xát gạo.
       Với số vốn đầu tư ban đầu là 1 tỷ đồng, gia đình anh đã mạnh dạn thuê lại 2 mẩu ruộng của hợp tác xã để trồng lúa; quy hoạch lại toàn bộ khu vực đầm lầy, tiến hành vét đầm, phân lô nuôi cá, nuôi ếch... các loại cá nuôi chủ yếu là tràu, chép, rô phi…; nuôi khoảng 600 con ếch trên diện tích 200m2. Ngoài ra, anh còn cho làm chuồng trại để nuôi ngan, nuôi bò... Bên cạnh đó, anh Hiếu đã đầu tư thêm các loại máy móc như máy cày đất, máy tuốt lúa, máy xay xát gạo phục vụ cho việc sản xuất.
     Buổi đầu xây dựng trang trại kinh nghiệm còn hạn chế nên gia trại của anh Hiếu cũng gặp nhiều khó khăn. Tuy nhiên, với bản chất cần cù, chịu khó, ham học hỏi nên anh Hiếu cũng đã dần xây dựng thành một gia trại có quy mô hoàn chỉnh. Việc phát triển mô hình kinh tế tổng hợp đã giúp gia đình anh Trần Văn Hiếu tăng thu nhập và mang lại lợi nhuận trên 100 triệu đồng mỗi năm.
Anh Trần Văn Hiếu – Bí thư chi đoàn tổ dân phố Trường Sơn, phường Quảng Long đang cho cá ăn
Với diện tích 1500m2 anh Hiếu chủ yếu nuôi các loại cá tràu, cá chép, rô phi.
       Phát triển kinh tế phù hợp điều kiện tự nhiên của địa phương là điều rất quan trọng và thiết thực. Mô hình kinh tế tổng hợp của anh Trần Văn Hiếu tuy không phải là mô hình quy mô lớn song cũng là rất hiệu quả trong điều kiện tự nhiên của thị xã Ba Đồn, tạo công ăn việc làm cho các lao động trong gia đình với nguồn thu nhập ổn định. Mô hình của gia đình anh Hiếu xứng đáng để nhiều đoàn viên học hỏi và làm theo.

Tác giả bài viết: Hải Long – Ngọc Linh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Thống kê
  • Đang truy cập128
  • Máy chủ tìm kiếm22
  • Khách viếng thăm106
  • Hôm nay9,701
  • Tháng hiện tại703,705
  • Tổng lượt truy cập34,234,424
SĐT nhận cung cấp thông tin
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây