Xây dựng nền nông nghiệp theo hướng hiệu quả, bền vững.

Thứ tư - 14/07/2021 10:06
Phát triển nông nghiệp là lĩnh vực luôn được sự quan tâm, chỉ đạo của cấp uỷ chính quyền thị xã, trong những năm qua, thị xã Ba Đồn luôn đề ra nhiều giải pháp nhằm xây dựng nền nông nghiệp theo hướng hiệu quả, bền vững dựa trên điều kiện tiềm năng, lợi thế của địa phương.
Mô hình trồng dưa lưới trong nhà màng- hướng đi mới trong sản xuất nông nghiệp.
Mô hình trồng dưa lưới trong nhà màng- hướng đi mới trong sản xuất nông nghiệp.
       Với lợi thế về điều kiện tự nhiên gần 5.000 ha đất sản xuất nông nghiệp, thời gian qua, thị xã Ba Đồn đã chú trọng đa dạng hóa các loại cây trồng theo hướng nâng cao chất lượng, phù hợp với điều kiện khí hậu, thổ nhưỡng của địa phương. Trên cơ sở đó, thị xã đã tạo điều kiện để phát triển các mô hình như: mô hình trồng rau thủy canh, trồng măng tây, trồng dưa lưới trong nhà màng, trồng lúa, mô hình lợn hữu cơ ... Các mô hình đã mang lại hiệu quả kinh tế cao hơn nhiều so với trồng lúa. Thị xã cũng đã thực hiện mô hình trồng thử nghiệm các loại cây thích ứng biến đổi khí hậu ở những vùng bị ngập mặn như mô hình dừa xiêm ở Quảng Văn, Quảng Lộc, Quảng Tiên. Bên cạnh đó, thị xã cũng tạo cơ chế mở cửa, khuyến khích doanh nghiệp, HTX, tổ hợp tác liên kết trong sản xuất, tiêu thụ nông sản đảm bảo tính hiệu quả trong sản xuất nông nghiệp.
Mô hình lúa hữu cơ đem lại hiệu quả kinh tế cao
Mô hình lúa hữu cơ đem lại hiệu quả kinh tế cao.
     Với sự nỗ lực của chính quyền và bà con nông dân, thời gian tới, thị xã quyết tâm xây dựng nền nông nghiệp phát triển theo hướng chất lượng, bền vững, nhằm đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ xây dựng phát triển kinh tế của địa phương.

Tác giả bài viết: Phú Cường

Tổng số điểm của bài viết là: 10 trong 2 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 2 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Thống kê
  • Đang truy cập94
  • Máy chủ tìm kiếm4
  • Khách viếng thăm90
  • Hôm nay2,486
  • Tháng hiện tại41,531
  • Tổng lượt truy cập34,471,058
SĐT nhận cung cấp thông tin
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây