Hội Nông dân thị xã Ba Đồn: Hiệu quả từ các tổ tiết kiệm và vay vốn.

Chủ nhật - 18/07/2021 15:52
Nhiều năm nay, Hội Nông dân thị xã Ba Đồn đã luôn làm tốt công tác cho vay ủy thác từ Ngân hàng Chính sách xã hội thị xã, nhờ nguồn vốn vay ưu đãi đã giúp cho hội viên hội nông dân có nguồn vốn đầu tư chăn nuôi, sản xuất kinh doanh, tạo việc làm, phát triển kinh tế, cải thiện đời sống, góp phần thực hiện tốt công tác giảm nghèo của địa phương.
Nhờ nguồn vốn ưu đãi mà nhiều hộ nông dân trên địa bàn thị xã vươn lên thoát nghèo, ổn định cuộc sống.
Nhờ nguồn vốn ưu đãi mà nhiều hộ nông dân trên địa bàn thị xã vươn lên thoát nghèo, ổn định cuộc sống.
     Hiện nay, hội nông dân thị xã Ba Đồn có hơn 20.000 hội viên nông dân, hội đang nhận ủy thác vay vốn tín dụng ưu đãi của Ngân hàng Chính sách xã hội thông qua 73 tổ Tiết kiệm và vay vốn, với tổng dư nợ hơn 139 tỷ đồng, cho gần 2.700 hộ vay, trong đó nợ quá hạn chiếm 0,03%. Đây là một trong những hội có nợ quá hạn thấp nhất và sử dụng nguồn vốn có hiệu quả nhất.
     Để làm tốt công tác nhận ủy thác nguồn vốn cho vay, Hội Nông dân thị xã đã phân công các thành viên trong Ban Thường vụ hội theo dõi, kiểm tra nguồn vốn ủy thác kịp thời; Tham gia họp tổ để kết nạp tổ viên, bình xét đối tượng vay vốn được công khai, dân chủ, đúng đối tượng. Đôn đốc, nhắc nhở các tổ Tiết kiệm và vay vốn tổ chức sinh hoạt theo định kỳ hàng tháng, thông qua sinh hoạt tổ thực hiện thu lãi, thu tiết kiệm và đôn đốc thu hồi nợ gốc đúng hạn.
     Nhờ tiếp cận được với nguồn vốn ưu đãi từ Ngân hàng CSXH, đời sống kinh tế của bà con, hội viên nông dân nâng lên rõ rệt. Nhìn chung tất cả các hộ đều sử dụng nguồn vốn vay đúng mục đích, có hiệu quả.

Tác giả bài viết: Phú Cường

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Thống kê
  • Đang truy cập153
  • Máy chủ tìm kiếm2
  • Khách viếng thăm151
  • Hôm nay18,022
  • Tháng hiện tại101,285
  • Tổng lượt truy cập34,530,812
SĐT nhận cung cấp thông tin
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây