Thị xã Ba Đồn: Chủ động tái đàn lợn sau Dịch tả lợn châu Phi.

Thứ ba - 17/08/2021 14:33
Trong năm 2020 và tháng 1 năm 2021, trên địa bàn thị xã Ba Đồn có 07 xã, phường xảy ra Dịch tả lợn châu Phi, gồm: Quảng Hoà, Quảng Tiên và Quảng Long, Quảng Lộc, Quảng Văn, Quảng Thuận, Quảng Thủy với số lượng 119 con lợn có tổng trọng lượng hơn 6.800kg bị tiêu hủy. Sau một thời gian nỗ lực với nhiều biện pháp, thị xã đã khống chế được dịch bệnh và công bố hết dịch, thực hiện ngay việc tái đàn.
Gia đình Ông Nguyễn Thái Hòa, TDP Trường Sơn, phường Quảng Long chủ động tái đàn lợn sau Dịch tả lợn châu Phi.
Gia đình Ông Nguyễn Thái Hòa, TDP Trường Sơn, phường Quảng Long chủ động tái đàn lợn sau Dịch tả lợn châu Phi.
      Để thực hiện tái đàn lợn, UBND thị xã đã chỉ đạo các địa phương, đơn vị liên quan tiếp tục theo dõi, giám sát tình hình chăn nuôi, dịch bệnh, áp dụng các biện pháp phòng dịch theo quy định; đồng thời tuyên truyền, vận động người dân thực hiện tái đàn và bảo đảm an toàn cho người chăn nuôi. Cùng với đó, các cơ quan, đơn vị liên quan triển khai thực hiện những chế độ, chính sách hỗ trợ người dân; tăng cường công tác kiểm soát giết mổ, phòng, chống dịch bệnh cho đàn gia súc, tiêm phòng và phun tiêu độc khử trùng; các cơ quan chuyên môn tăng cường tuyên truyền, hướng dẫn người dân các biện pháp bảo đảm an toàn trong tái đàn lợn sau dịch.
     Để thực hiện chủ trương tái tạo đàn lợn sau Dịch tả lợn châu Phi, Phòng Kinh tế UBND thị xã cũng khuyến cáo người dân chỉ nên mua giống tại những cơ sở chăn nuôi lợn có đủ điều kiện bảo đảm chất lượng được cơ quan chức năng cấp phép để nhân giống và tái đàn. Đồng thời, có các biện pháp phòng chống dịch bệnh kịp thời và hiệu quả.

Tác giả bài viết: Lệ Hằng - Hải Long

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Thống kê
  • Đang truy cập97
  • Máy chủ tìm kiếm13
  • Khách viếng thăm84
  • Hôm nay1,409
  • Tháng hiện tại837,803
  • Tổng lượt truy cập34,368,522
SĐT nhận cung cấp thông tin
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây