UBND Thị xã Ba Đồn thống nhất mức hỗ trợ của Tổng công ty Sông Gianh cho bà con nông dân.

Thứ ba - 31/08/2021 18:32
Chiều ngày 31/8, đồng chí Nguyễn Văn Ninh- Phó chủ tịch UBND thị xã Ba Đồn đã có buổi làm việc với đại diện Tổng công ty Sông Gianh để thống nhất phương án hỗ trợ cho bà con nhân dân có diện tích lúa bị nhiễm lúa von. Dự buổi làm việc có ông Cao Ngọc Anh- Phó Tổng giám đốc Tổng công ty Sông Gianh, đại diện các phòng, ban, đơn vị liên quan và lãnh đạo UBND xã Quảng Trung.
Toàn cảnh buổi làm việc.
Toàn cảnh buổi làm việc.
     Tại buổi làm việc, các đại biểu đã được nghe đại diện Tổng công ty Sông Gianh báo cáo nội dung và kết quả các buổi làm việc với các đơn vị liên quan từ khi phát hiện bệnh lúa von tại một số diện tích lúa của xã Quảng Trung. Theo đó, vụ lúa hè thu năm 2021, Tổng công ty Sông Gianh cung cấp giống lúa DV 108 cho bà con nhân dân xã Quảng Trung gieo sạ trên diện tích 142 ha, tuy nhiên có khoảng 35,5 ha lúa bị nhiễm lúa von, trong đó 29 ha bị nhiễm với tỷ lệ 3-5% và 6,5 ha bị nhiễm với tỷ lệ 10-15%.
      Qua đánh giá, năng suất vụ lúa hè thu bình quân của toàn xã Quảng Trung đạt cao hơn mức bình quân chung của thị xã, số diện tích bị nhiễm lúa von tuy có ảnh hưởng đến năng suất nhưng không nhiều.
Trên tinh thần dân chủ, thẳng thắn, nhìn nhận trách nhiệm của mình, Tổng công ty Sông Gianh đã đưa ra một số phương án hỗ trợ cho bà con nhân dân. Các đại biểu tham gia buổi làm việc cũng đã trao đổi và bàn, thống nhất các giải pháp phù hợp nhất.
     Kết luận buổi làm việc, đồng chí Nguyễn Văn Ninh- Phó chủ tịch UBND thị xã Ba Đồn yêu cầu phía Tổng Công ty Sông Gianh cam kết thu mua toàn bộ lúa trên diện tích bị nhiễm lúa von của bà con theo giá thị trường; Cung ứng đủ giống DV 108 nguyên chủng cho bà con có nhu cầu đăng ký sử dụng và hỗ trợ 5.000 đồng/kg, ngoài ra, phía Tổng Công ty Sông Gianh có trách nhiệm tổ chức các buổi tập huấn để hướng dẫn bà con xử lý bệnh lúa von trên cánh đồng, tránh ảnh hưởng đến năng suất các vụ sau. Đối với lãnh đạo UBND xã Quảng Trung và cán bộ thôn Biểu Lệ, Trung Thôn, Thượng Thôn phải công khai, minh bạch danh sách hỗ trợ của những hộ dân có diện tích bị nhiễm lúa von và mức hỗ trợ cụ thể đối với từng diện tích bị ảnh hưởng. Đồng chí Phó chủ tịch UBND thị xã cũng nhấn mạnh thêm, trước khi cung ứng giống lúa cho bà con nhân dân đưa vào sản xuất, phía Tổng công ty Sông Gianh cần phải có quy trình kiểm tra chặt chẽ hơn về chất lượng giống, đảm bảo giống lúa cho năng suất, chất lượng cao, tránh để xảy ra những sai sót không đáng có như trên.

Tác giả bài viết: Hồng Sâm - Phú Cường

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

GIỚI THIỆU TỔNG QUAN WEBSITE BADONTV.VN - TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TỔNG HỢP TRUNG TÂM VĂN HÓA-THỂ THAO VÀ TRUYỀN THÔNG THỊ XÃ BA ĐỒN

Địa chỉ Website: badontv.vn Tên gọi: BĐRT (BaDon Radio Television) Trang thông tin điện tử tổng hợp Trung tâm Văn hóa - Thể thao và Truyền thông (Trung tâm VH-TT&TT) thị xã Ba Đồn. Tôn chỉ, mục đích: Website được xây dựng, hoạt động nhằm đăng tải, lưu trữ các văn bản bao gồm tin tức, sự kiện,...

Thống kê
  • Đang truy cập170
  • Máy chủ tìm kiếm13
  • Khách viếng thăm157
  • Hôm nay11,262
  • Tháng hiện tại741,058
  • Tổng lượt truy cập34,271,777
SĐT nhận cung cấp thông tin
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây