Nghề đan bèo lục bình giúp sinh kế cho nhiều lao động nông thôn trên địa bàn thị xã Ba Đồn.

Thứ bảy - 04/09/2021 11:19
Nhằm giúp người dân có thêm thu nhập, nâng cao đời sống, thời gian qua, các ban, ngành, đoàn thể thị xã đã phối hợp với một số xã, phường nhân rộng mô hình đan bèo lục bình. Bước đầu, mô hình đã mang lại hiệu quả tích cực, góp phần giải quyết việc làm cho lao động nhàn rỗi ở nông thôn.
Nghề đan bèo lục bình đem lại thu nhập cho nhiều lao động, góp phần ổn định cuộc sống,
Nghề đan bèo lục bình đem lại thu nhập cho nhiều lao động, góp phần ổn định cuộc sống,
     Nghề đan bèo lục bình là nghề thủ công mà ai cũng có thể làm được, các công đoạn để tạo ra thành phẩm cũng không quá phức tạp, chỉ cần khéo léo là bà con đã có thể đan thành sản phẩm mỹ nghệ hết sức độc đáo như giỏ xách, thùng vuông, rổ, chậu hoa... Trung bình cứ 1kg bèo lục bình khô lấy từ đại lý thu mua có giá hơn 21.000 đồng, những người thợ đan được khoảng 7 sản phẩm mỗi ngày, bán sỉ cho các đại lý thu mua. Sau khi trừ chi phí, thu nhập bình quân mỗi tháng khoảng 3 triệu đồng/người/tháng.
       Nghề đan bèo lục bình không phải lo lắng nhiều về đầu ra sản phẩm, công việc lại nhẹ nhàng, phù hợp với mọi độ tuổi lao động. Hiện mô hình đã nhân rộng tại 11 xã, phường của thị xã, như: Quảng Sơn, Quảng Thọ, Quảng Phúc, Quảng Hải... giúp giải quyết việc làm cho hàng nghìn lao động nhãn rỗi ở địa phương. Nhiều người dân sau khi học, tiếp tục truyền nghề cho người thân trong gia đình nên số hộ dân tham gia ngày càng đông. Nhờ đó, nhiều lao động nông thôn trên địa bàn thị xã có thêm thu nhập, vươn lên giảm nghèo bền vững.

Tác giả bài viết: Lan Anh - Phú Cường

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

GIỚI THIỆU TỔNG QUAN WEBSITE BADONTV.VN - TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TỔNG HỢP TRUNG TÂM VĂN HÓA-THỂ THAO VÀ TRUYỀN THÔNG THỊ XÃ BA ĐỒN

Địa chỉ Website: badontv.vn Tên gọi: BĐRT (BaDon Radio Television) Trang thông tin điện tử tổng hợp Trung tâm Văn hóa - Thể thao và Truyền thông (Trung tâm VH-TT&TT) thị xã Ba Đồn. Tôn chỉ, mục đích: Website được xây dựng, hoạt động nhằm đăng tải, lưu trữ các văn bản bao gồm tin tức, sự kiện,...

Thống kê
  • Đang truy cập176
  • Máy chủ tìm kiếm11
  • Khách viếng thăm165
  • Hôm nay30,532
  • Tháng hiện tại724,536
  • Tổng lượt truy cập34,255,255
SĐT nhận cung cấp thông tin
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây