Thị xã Ba Đồn: Ổn định việc làm cho người lao động trong mùa dịch.

Thứ năm - 14/10/2021 16:15
Thời gian qua, do ảnh hưởng của dịch Covid-19 khiến số lượng lao động mất việc, thất nghiệp gia tăng. Tuy nhiên, xác định công tác giải quyết việc làm cho người lao động góp phần xóa đói giảm nghèo nhanh và bền vững, thị xã Ba Đồn đã triển khai thực hiện nhiều giải pháp kịp thời, phù hợp với thực tiễn, nhằm tạo việc làm mới cho người lao động, giúp người lao động tăng thu nhập và nâng cao chất lượng cuộc sống.
Đan bèo lục bình ở xã Quảng Sơn giải quyết việc làm nâng cao thu nhập cho người dân.
Đan bèo lục bình ở xã Quảng Sơn giải quyết việc làm nâng cao thu nhập cho người dân.
    Trên địa bàn thị xã hiện có các nhà máy, công ty, doanh nghiệp hoạt động sản xuất, kinh doanh thu hút nhiều lao động. Do đó, thị xã vừa chủ trương thu hút, tạo điều kiện cho các công ty, doanh nghiệp duy trì tốt hoạt sản xuất, kinh doanh, mở rộng sản xuất, vừa tạo điều kiện mở rộng, phát triển các làng nghề truyền thống như làng nghề nón lá Hạ Thôn; nón lá Thổ Ngọa; làng nghề tre đan Thọ Đơn; làng nghề cơ khí rèn đúc Nhân Hòa; làng nghề sản xuất mây La Hà…Xác định mục tiêu đẩy mạnh công tác xuất khẩu lao động góp phần giảm tỷ lệ thất nghiệp, nâng cao thu nhập cho người dân, bên cạnh giải quyết việc làm cho người lao động trong nước, thị xã chú trọng, chỉ đạo đẩy mạnh công tác tư vấn xuất khẩu lao động. Thời điểm dịch Covid-19 chưa bùng phát, hằng năm thị xã có hàng trăm lao động đi làm việc có thời hạn ở nước ngoài. Với những cách làm thiết thực, trong 9 tháng đầu năm 2021, thị xã đã giải quyết việc làm cho hơn 2.300 lao động, đạt 77,3%KH.    
Phát triển các làng nghề truyền Mây tre Quảng Văn
Phát triển các làng nghề truyền thống Mây xiên Quảng Văn.
     Thời gian tới, thị xã Ba Đồn tiếp tục tăng cường tuyên truyền sâu rộng trong các cấp, các ngành và nhân dân về vai trò, tầm quan trọng của công tác đào tạo nghề cho lao động nông thôn; tư vấn, định hướng nghề nghiệp cho người trong độ tuổi lao động, nhất là lao động thuộc gia đình chính sách, thanh niên hoàn thành nghĩa vụ quân sự, lao động nông thôn, thuộc diện hộ nghèo; thực hiện chính sách hỗ trợ người lao động đi làm việc ở nước ngoài theo hợp đồng; đổi mới, tạo cơ chế thông thoáng cho các nhà đầu tư, các doanh nghiệp vừa và nhỏ, các dự án sản xuất, kinh doanh của người dân được tiếp cận nguồn vốn vay để thúc đẩy sản xuất, tạo việc làm tại chỗ cho lao động nông thôn.

Tác giả bài viết: Lệ Hằng - Hải Long

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Thống kê
  • Đang truy cập194
  • Máy chủ tìm kiếm25
  • Khách viếng thăm169
  • Hôm nay25,975
  • Tháng hiện tại824,534
  • Tổng lượt truy cập34,355,253
SĐT nhận cung cấp thông tin
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây