Thị xã Ba Đồn:  Đẩy mạnh áp dụng tiến bộ khoa học công nghệ trong sản xuất nông nghiệp.

Thứ ba - 19/10/2021 15:29
Xác định khoa học công nghệ là động lực thúc đẩy, tạo đà cho phát triển sản xuất, nâng cao hiệu quả kinh tế, đời sống của người nông dân, trong những năm qua, thị xã Ba Đồn đã tập trung xây dựng các mô hình, ưu tiên đầu tư chuyển giao, ứng dụng khoa học, công nghệ nhằm nâng cao chất lượng sản phẩm nông nghiệp và các lĩnh vực khác.
Mô hình trồng dưa lưới trong nhà màng được áp dụng công nghệ hệ thống tưới nhỏ giọt Isarel
Mô hình trồng dưa lưới trong nhà màng được áp dụng công nghệ hệ thống tưới nhỏ giọt Isarel
     Thời gian qua, trên địa bàn thị xã Ba Đồn, các hoạt động khoa học và công nghệ đã được triển khai theo đúng kế hoạch đề ra và có những bước chuyển biến tích cực. Thị xã đã tiếp tục chuyển giao ứng dụng tiến bộ khoa học công nghệ; thực hiện thẩm định và tuyển chọn nhiều dự án sản xuất liên kết theo chuỗi giá trị, gắn sản xuất với tiêu thụ sản phẩm, triển khai hiệu quả các mô hình sản xuất. Tổ chức phối hợp với các đơn vị tiến hành kiểm tra và theo dõi tình hình sinh trưởng và phát triển của các mô hình đã triển khai trong năm 2020 và 9 tháng đầu năm 2021; theo dõi tình hình sinh trưởng và phát triển của 05 mô hình trên địa bàn thị xã, gồm: 02 Mô hình trồng Dừa xiêm tại Quảng Văn, Quảng Tiên; 02 Mô hình Rau nhà màng tại Quảng Thuận, Quảng Long và Mô hình sản xuất khoai lang Hoàng Long tại Quảng Phúc. Đến nay các mô hình được triển khai đã tiến hành đi vào sản xuất, các loại cây trồng cơ bản sinh trưởng và phát triển tốt. Mô hình sản xuất khoai lang Hoàng Long tại Quảng Phúc đã thu hoạch và đạt năng suất 14 tấn/ha.
Mô hình Dừa Xiêm, Hướng đi mới trong sản xuất nông nghiệp ở thị xã Ba Đồn
Mô hình Dừa Xiêm- Hướng đi mới trong sản xuất nông nghiệp ở thị xã Ba Đồn
     Thời gian tới, thị xã tiếp tục tăng cường ứng dụng các tiến bộ khoa học kỹ thuật vào trong sản xuất, kinh doanh dịch vụ và các lĩnh vực khác nhằm nâng cao hiệu suất, hiệu quả. Tiếp tục theo dõi chỉ đạo các mô hình như trồng dừa xiêm, lợn hữu cơ,…để có định hướng nhân rộng mô hình sản xuất trên địa bàn.

Tác giả bài viết: Lan Anh ​​​​​​​

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Thống kê
  • Đang truy cập74
  • Máy chủ tìm kiếm11
  • Khách viếng thăm63
  • Hôm nay4,522
  • Tháng hiện tại526,930
  • Tổng lượt truy cập34,057,649
SĐT nhận cung cấp thông tin
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây