Nghề truyền thống sản xuất hàng hóa đảm bảo cung ứng dịp Tết.

Thứ ba - 30/11/2021 18:50
Chỉ còn hơn 2 tháng nữa là Tết Nguyên đán 2022, mặc dù, tình hình dịch Covid-19 khiến đời sống người dân bị ảnh hưởng, tuy nhiên, dịp Tết vẫn là thời điểm mà nhu cầu mua sắm, tiêu dùng của người dân tăng cao nhất trong năm. Bởi vậy, để kịp thời đáp ứng nhu cầu của thị trường, nhiều làng nghề trên địa bàn thị xã Ba Đồn đã chủ động chuẩn bị các điều kiện để đẩy mạnh sản xuất phục vụ Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022.
Cơ sở sản xuất bánh tráng của gia đình anh Hoàng Văn Thái, thôn Vĩnh Phú, xã Quảng Hòa đẩy mạnh sản xuất chuẩn bị nguồn hàng phục vụ thị trường Tết.
Cơ sở sản xuất bánh tráng của gia đình anh Hoàng Văn Thái, thôn Vĩnh Phú, xã Quảng Hòa đẩy mạnh sản xuất chuẩn bị nguồn hàng phục vụ thị trường Tết.
    Ngay từ đầu tháng 10 âm lịch, các cơ sở làm nghề truyền thống của thị xã Ba Đồn như sản xuất: nem, chả, bánh tráng, sợi bột cháo canh, bún, bánh… đã chuẩn bị hàng hóa phục vụ người tiêu dùng. Để phục vụ ngày tết, những ngày này chủ các cơ sở sản xuất các mặt hàng thực phẩm truyền thống của địa phương thị xã đã phải huy động thêm nhân lực mới đáp ứng được nhu cầu của khách. Những mặt hàng có thời gian bảo quan được lâu như: như tỏi, hành, sợi miến, bột gạo khô là thực phẩm không thể thiếu với mỗi gia đình trong dịp Tết đến xuân về, nên lượng đơn đặt hàng dịp này tăng gấp 3-4 lần ngày thường.
    Không chỉ mang lại nguồn thu nhập lớn, mà các cơ sở sản xuất hàng Tết còn tạo công ăn việc làm cho nhiều lao động địa phương với mức lương dao động từ 150-300 nghìn đồng/người/ ngày.
     Bên cạnh việc phải sản xuất đáp ứng nhu cầu tiêu dùng của người dân, các chủ cơ sở sản xuất còn chú trọng chất lượng và đặt tiêu chí an toàn thực phẩm lên hàng đầu.

Tác giả bài viết: Hồng Sâm - Phú Cường

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Thống kê
  • Đang truy cập137
  • Máy chủ tìm kiếm11
  • Khách viếng thăm126
  • Hôm nay22,797
  • Tháng hiện tại803,513
  • Tổng lượt truy cập33,442,088
SĐT nhận cung cấp thông tin
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây