Thị xã Ba Đồn: Nâng cao hiệu quả chăn nuôi, đảm bảo an toàn dịch bệnh.

Thứ hai - 13/12/2021 10:08
Mặc dù chăn nuôi không phải thế mạnh của thị xã Ba Đồn, tuy nhiên đây lại là ngành kinh tế đưa lại thu nhập đáng kể cho người dân. Vì vậy, thời gian qua, thị xã đã quan tâm chú trọng phát triển chăn nuôi, góp phần tăng tỷ trọng và giá trị trong cơ cấu ngành nông nghiệp, phát triển kinh tế hộ gia đình. Nâng cao hiệu quả chăn nuôi, đảm bảo an toàn dịch bệnh là định hướng mà ngành chăn nuôi thị xã đang hướng đến.
Quy mô chăn nuôi được mở rộng nên chất lượng và năng suất cao hơn trước đây.
Quy mô chăn nuôi được mở rộng nên chất lượng và năng suất cao hơn trước đây.
    Thời gian qua, lĩnh vực chăn nuôi ở thị xã từng bước phát triển theo hướng sản xuất hàng hoá. Phương thức chăn nuôi có sự dịch chuyển từ quy mô nhỏ, hộ gia đình, tự cung tự cấp sang chăn nuôi quy mô trang trại sản xuất hàng hóa; bước đầu đã hình thành các chuỗi liên kết và có đầu tư chăn nuôi quy mô lớn, ứng dụng khoa học kỹ thuật nâng cao năng suất và chất lượng đàn vật nuôi. Hiện toàn thị xã có tổng đàn gia súc khoảng 24.000 con; tổng đàn gia cầm hơn 261.000 con. Toàn thị xã có 07 trang trại đạt chuẩn theo tiêu chí của Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, trong đó có 02 trang trại về nuôi trồng thủy sản, 03 trang trại chăn nuôi và 02 trang trại tổng hợp. Trong năm qua, mặc dù chịu ảnh hưởng của dịch tả lợn Châu phi nhưng thị xã đã triển khai kịp thời công tác phòng chống dịch tả lợn nên tình hình dịch bệnh đã được kiểm soát.
Công tác tiêm chủng cho đàn vật nuôi luôn được chú trọng
Công tác tiêm phòng cho đàn vật nuôi luôn được chú trọng.
        Ngành chăn nuôi hiện đóng góp không nhỏ vào phát triển kinh tế - xã hội chung của thị xã, góp phần giải quyết việc làm, tăng thu nhập cho người lao động ở khu vực nông thôn. Để đạt được kết quả trên, nhiều giải pháp đã được đẩy mạnh thực hiện. Trong đó, công tác cung ứng, quản lý giống vật nuôi có sự chuyển biến tích cực. Nhiều cơ sở chăn nuôi đã sử dụng các giống ưu thế để nâng cao năng suất, chất lượng sản phẩm đem lại hiệu quả cao. Bên cạnh đó, các giống bản địa có sức chống chịu với dịch bệnh cao cũng được duy trì sản xuất. Song song với chuẩn bị giống, công tác phòng chống dịch bệnh cho đàn vật nuôi được quan tâm, thực hiện thường xuyên, đảm bảo theo quy định.

Tác giả bài viết: Lệ Hằng - Hồng Sâm

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Thống kê
  • Đang truy cập100
  • Máy chủ tìm kiếm20
  • Khách viếng thăm80
  • Hôm nay20,721
  • Tháng hiện tại784,251
  • Tổng lượt truy cập34,314,970
SĐT nhận cung cấp thông tin
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây