Làng hoa Quảng Long tất bật vào vụ Tết

Chủ nhật - 19/12/2021 07:23

Làng hoa Quảng Long tất bật vào vụ Tết

 Nông dân trồng hoa tại phường Quảng Long (TX. Ba Đồn) hiện đang tất bật chăm sóc vườn hoa để kịp cung ứng cho thị trường trong dịp Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022. Tuy nhiên, bên cạnh nỗi lo về thời tiết, tình hình dịch Covid-19 ảnh hưởng đến kinh tế cũng khiến người trồng hoa lo lắng về sức tiêu thụ.
Những năm gần đây, nghề trồng hoa mang lại giá trị kinh tế cao cho người dân, góp phần chuyển dịch cơ cấu cây trồng tại địa phương. Nông dân trồng hoa ở phường Quảng Long thường mở rộng diện tích trồng hoa vào dịp cuối năm. Toàn phường Quảng Long có khoảng 75 hộ tham gia trồng hoa với diện tích hơn 13ha.
 
Ông Ngô Văn Thiết, ở TDP Trường Sơn, phường Quảng Long, người có thâm niên trồng hoa hơn 15 năm nay cho biết, đây là vụ chính của năm nên mọi công tác chuẩn bị được gia đình đặc biệt quan tâm. Năm nay, ngoài các loại hoa cúc truyền thống thì gia đình ông còn đầu tư trồng thêm hoa ly. Tuy hoa ly là loài hoa tương đối khó chăm sóc, nhưng bù lại giá thành hoa ly cao, đầu ra cũng khá ổn định trong dịp Tết.
 
Việc trồng hoa Tết được người dân kỳ vọng nhất vì đây được xem là vụ chính mang lại thu nhập khá cao, dao động từ khoảng 20-25 triệu đồng/sào. Năm nay, do ảnh hưởng của dịch Covid-19 nên người trồng hoa lo lắng sức mua sẽ giảm hơn so với mọi năm. Mặc dù vậy, nhưng người nông dân vẫn chăm sóc tỉ mỉ cho từng gốc hoa, đặt cược may rủi với hi vọng “bội thu” như những năm trước.
 
Làng hoa Quảng Long đang tất bật chuẩn bị cho vụ Tết.
Làng hoa Quảng Long đang tất bật chuẩn bị cho vụ Tết.

Theo ông Nguyễn Đức Long, TDP Trường Sơn, phường Quảng Long, để hoa nở đúng dịp Tết thì người dân phải làm đất kỹ càng, xuống giống từ giữa tháng 9 âm lịch. Để hoa phát triển tốt, bông to và chắc thì phải thường xuyên bón phân, trừ sâu và tưới nước liên tục nhằm bảo đảm độ ẩm cho cây hoa sinh trưởng, phát triển. Ngoài ra, ban đêm còn phải bật điện bảo đảm ánh sáng phù hợp để điều chỉnh thời gian cho hoa nở đúng dịp. Bên cạnh trồng hoa phục vụ dịp Tết, một số người dân chia nhỏ diện tích, xuống giống chậm hơn để phục vụ Rằm tháng Giêng.
 
“Sợ ảnh hưởng của dịch Covid-19, sức mua của người tiêu dùng giảm nên tôi xuống giống trồng 5 sào hoa bán dịp Tết, còn 3 sào tôi trồng rau cải, xà lách bán lai rai, sau khoảng 1 tháng, tôi bắt đầu xuống giống hoa cúc để bán ra Tết”, bà Phạm Thị Dậu, TDP Thủy Sơn, phường Quảng Long chia sẻ.
 
Ông Ngô Văn Sáu, Chủ tịch UBND phường Quảng Long, TX. Ba Đồn cho hay, việc thực hiện chuyển đổi đất trồng lúa kém hiệu quả sang trồng rau, hoa phù hợp với chất đất pha cát của địa phương đã mang lại thu nhập khá cao cho người dân. Đặc biệt, vụ trồng hoa Tết mang lại lợi nhuận gấp 5-6 lần so với trồng các loại cây khác. Chính vì vậy, thời gian tới, chúng tôi sẽ tạo điều kiện và có các chính sách hỗ trợ phù hợp để người dân mở rộng thêm diện tích trồng rau, hoa, góp phần giảm nghèo bền vững.
 
Với người dân phường Quảng Long, từ lâu, trồng hoa không chỉ là một nghề mang lại thu nhập ổn định mà còn tạo nét đặc trưng riêng của phường so với các địa phương khác trên địa bàn. Chính vì vậy, dù có lo lắng thua lỗ, người dân vẫn tỉ mỉ chăm những gốc hoa một cách cẩn thận để có những bông hoa to nhất, đẹp nhất, xây dựng thương hiệu hoa Quảng Long trong lòng người tiêu dùng.
                                                                                                                                         
      X.P

Nguồn tin: www.baoquangbinh.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

GIỚI THIỆU TỔNG QUAN WEBSITE BADONTV.VN - TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TỔNG HỢP TRUNG TÂM VĂN HÓA-THỂ THAO VÀ TRUYỀN THÔNG THỊ XÃ BA ĐỒN

Địa chỉ Website: badontv.vn Tên gọi: BĐRT (BaDon Radio Television) Trang thông tin điện tử tổng hợp Trung tâm Văn hóa - Thể thao và Truyền thông (Trung tâm VH-TT&TT) thị xã Ba Đồn. Tôn chỉ, mục đích: Website được xây dựng, hoạt động nhằm đăng tải, lưu trữ các văn bản bao gồm tin tức, sự kiện,...

Thống kê
  • Đang truy cập181
  • Máy chủ tìm kiếm9
  • Khách viếng thăm172
  • Hôm nay4,483
  • Tháng hiện tại87,746
  • Tổng lượt truy cập34,517,273
SĐT nhận cung cấp thông tin
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây