Thị xã Ba Đồn: Chủ động dự trữ hàng phục vụ Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022

Chủ nhật - 09/01/2022 07:08
Thời điểm này, các doanh nghiệp (DN) kinh doanh hàng hóa trên địa bàn thị xã Ba Đồn đã chủ động dự trữ một số hàng hóa thiết yếu phục vụ thị trường Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022.
Các siêu thị chủ động dự trữ hàng phục vụ Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022.
Các siêu thị chủ động dự trữ hàng phục vụ Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022.
     Mặc dù tình hình dịch bệnh Covid-19 vẫn diễn biến khó lường nhưng căn cứ vào tình hình thực tế ở địa phương, các siêu thị, Trung tâm thương mại, cửa hàng tạp hóa, chợ truyền thống trên địa bàn thị xã vẫn chủ động dự trữ nguồn hàng phục vụ dịp tết nhằm tránh hiện tượng khan hàng. Tại Trung tâm thương mại Thiện Nhân và siêu thị Thái Hậu đã dự trữ hàng hóa tăng từ 70 - 90% so với những tháng bình thường. Năm nay, thu nhập người dân bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh nên trong kế hoạch chủ động hàng hóa tết, các siêu thị và Trung tâm thương mại của thị xã ưu tiên tập trung bảo đảm nguồn cung cho những mặt hàng thiết yếu như: rau củ quả, thịt, cá, hàng thực phẩm, bánh kẹo, đồ uống… và một số hàng phi thực phẩm, đồ dùng gia dụng như: ly chén, đồ dùng lưu trữ thực phẩm…Trong bối cảnh dịch bệnh đang còn diễn biến khó lường, nhiều DN xác định nhu cầu hàng hóa phục vụ dịp Tết năm nay gắn với công tác phòng, chống dịch. Vì vậy, song song với nhóm thực phẩm thiết yếu thì mặt hàng phục vụ phòng, chống dịch cũng được các siêu thị tăng cường dự trữ như: nước sát khuẩn, khẩu trang y tế, khẩu trang kháng khuẩn... các Doanh nghiệp cũng cam kết bán hàng với mức giá tốt nhất cho người tiêu dùng, nhất là nhóm hàng nhu yếu phẩm và hàng đặc trưng ngày tết.
     Nhận định hoạt động mua sắm cuối năm sẽ thu hút đông khách, tiềm ẩn nguy cơ bùng phát dịch nên các siêu thị, trung tâm thương mại, cửa hàng tập hóa…cũng có kế hoạch chuẩn bị chu đáo về nhân lực, phương thức kinh doanh với phương châm ưu tiên đặt an toàn, sức khỏe của nhân viên và khách hàng lên trên hết. Hầu hết nhân viên tại các siêu thị đều đã được tiêm 2 mũi vắc xin phòng Covid-19. Các đơn vị kinh doanh cho biết, sẽ chú trọng thực hiện đo thân nhiệt, mang khẩu trang trong suốt quá trình mua, bán hàng hóa; tổ chức xịt khử khuẩn thường xuyên các vật dụng, bề mặt hay tiếp xúc với khách hàng... nhằm bảo vệ và giúp khách hàng yên tâm khi mua sắm.                      

Tác giả bài viết: Lệ Hằng - Hải Long

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Thống kê
  • Đang truy cập80
  • Máy chủ tìm kiếm13
  • Khách viếng thăm67
  • Hôm nay7,225
  • Tháng hiện tại560,689
  • Tổng lượt truy cập34,091,408
SĐT nhận cung cấp thông tin
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây