Thành công với đam mê trồng hoa Hoàng mai.

Thứ bảy - 29/01/2022 23:23
Anh Nguyễn Quang Tây, sinh năm 1982 ở TDP Minh Lợi, phường Quảng Thọ hiện đang là chủ sở hữu vườn hoa Hoàng mai có giá trị gần 5 tỷ đồng khiến nhiều người ngưỡng mộ. Với anh, niềm đam mê chính là động lực mỗi ngày giúp anh trau dồi thêm nhiều kinh nghiệm để sưu tầm và trồng được những giống hoa mai quý hiếm nhằm bảo tồn loài hoa đẹp của Việt Nam.
   
Cây hoa Hoàng mai có giá trị kinh tế cao
Cây Hoàng mai có giá hàng trăm triệu đồng
       Ấp ủ đam mê từ khá lâu, nhưng anh Tây còn bận nhiều công việc để lo trang trải cuộc sống gia đình. Vì thế mà mãi đến khi có điều kiện anh mới sưu tầm được những giống hoa mai đẹp để trồng và chăm sóc, thỏa mãn niềm đam mê cháy bỏng của mình. Cũng giống như bao người mới bắt đầu trồng hoa, anh Tây gặp không ít khó khăn về cách chăm sóc, kỹ thuật trồng và chưa hiểu hết được đặc tính của từng giống hoa. Trải qua nhiều khó khăn, với ý chí phấn đấu và kiên trì anh Tây đã học hỏi, tìm tòi và được nhiều anh em trong Hội sinh vật cảnh tỉnh Quảng Bình và những người cùng chung đam mê chia sẻ về kinh nghiệm nên anh đã tạo được một vườn hoa mai ưng ý, đẹp mắt.
Cây hoa Hoàng mai có giá trị kinh tế
Một số loại cây cả có giá trị kinh tế cao

    Niềm vui mỗi ngày của anh là được ngắm nhìn vườn hoa của mình phát triển tốt. Anh chia sẻ: “Lúc nhìn thấy những mầm cây mướt xanh, tự nhiên mình thấy cuộc đời nhẹ nhàng, an yên hơn, ung dung, tự tại, thỏa mãn được niềm đam mê từ bấy lâu nay”. Có lẽ đây là cảm nhận của những người thực sự đam mê, gắn kết với loài hoa mai rực rỡ này.
    Không chỉ có giá trị về mặt tinh thần, vườn hoa mai của anh Tây cũng đem lại giá trị kinh tế với nhiều gốc mai có giá trị lên đến hàng trăm triệu đồng, hiện anh Tây đang sở hữu một số gốc mai có giá trị từ 250-300 triệu đồng/cây. Dịp tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022, anh Tây cũng bán được nhiều cây hoa mai với thu nhập gần 1 tỷ đồng.
Anh Nguyễn Quang Tây chăm sóc cây với đôi bàn tay khéo léo (1)
Một số loại cây cảnh có giá trị kinh tế cao
      Bên cạnh hoa mai là cây chủ lực, anh Tây còn trồng và chăm sóc nhiều loại cây cảnh khác có giá trị như: Linh Sam; Nguyệt quế…Anh là thành viên của Hội sinh vật cảnh tỉnh Quảng Bình và Câu lạc bộ Bon Sai Ba Đồn. Với đôi bàn tay khéo léo chăm sóc nhiều loại hoa, năm 2020, anh Nguyễn Quang Tây vinh dự được Hội sinh vật cảnh tỉnh Quảng Bình công nhận nhà vườn sinh vật cảnh tiêu biểu.
     Mô hình trồng, chăm sóc hoa của anh Tây là tấm gương cho sự cố gắng và sống hết mình vì đam mê. Anh mong muốn vườn hoa của mình sẽ còn mở rộng hơn nữa trong thời gian tới để thỏa mãn niềm đam mê cũng như tạo thu nhập cao cho gia đình.
 

Tác giả bài viết: Lệ Hằng - Hải Long

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Thống kê
  • Đang truy cập138
  • Máy chủ tìm kiếm14
  • Khách viếng thăm124
  • Hôm nay754
  • Tháng hiện tại799,313
  • Tổng lượt truy cập34,330,032
SĐT nhận cung cấp thông tin
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây