Thị xã Ba Đồn phấn đấu thu nhập bình quân đầu người đạt gần 50 triệu đồng trong năm 2022

Thứ ba - 15/02/2022 13:26
Nhằm góp phần vào công cuộc phát triển kinh tế - xã hội của địa phương, trong những năm qua, thị xã Ba Đồn đã và đang triển khai thực hiện nhiều giải pháp để nâng cao thu nhập bình quân đầu người cho Nhân dân. Phấn đấu đến cuối năm 2022, thu nhập bình quân đầu người đạt gần 50 triệu đồng/người.
Mô hình trồng nấm đem lại thu nhập cao tại xã Quảng Thủy.
Mô hình trồng nấm đem lại thu nhập cao tại xã Quảng Thủy.
     Mặc dù chịu tác động của dịch bệnh Covid-19 nhưng với sự lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành quyết liệt của các cấp ủy đảng, chính quyền từ thị xã đến cơ sở và sự nỗ lực cố gắng của Nhân dân nên tình hình kinh tế-xã hội của thị xã Ba Đồn trong năm 2021 đạt nhiều kết quả quan trọng, có 13/16 chỉ tiêu đạt và vượt kế hoạch. Hiện thị xã đang đặt ra mục tiêu phấn đấu đến cuối năm 2022, thu nhập bình quân đầu người đạt 49,5 triệu đồng/người.
     Để đạt được mục tiêu đề ra, thị xã chú trọng phát triển, mở mang ngành nghề nhằm tạo thu nhập cho lao động địa phương. Tập trung phát triển nông  nghiệp hữu cơ, xây dựng các chuỗi liên kết và các sản phẩm OCOP. Đồng thời khuyến khích các doanh nghiệp mở rộng quy mô sản xuất, tạo việc làm cho nhiều lao động. Tiếp tục mở rộng quan hệ đối ngoại, cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh; nâng cao chất lượng công tác xúc tiến đầu tư; tập trung tháo gỡ khó khăn, tạo điều kiện phát triển doanh nghiệp và các thành phần kinh tế khác, khuyến khích khởi nghiệp…Nhờ thực hiện đồng bộ các giải pháp nên kinh tế thị xã đang chuyển dịch đúng hướng, đời sống người dân được nâng lên rõ rệt.

Tác giả bài viết: Lệ Hằng - Hải Long

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

GIỚI THIỆU TỔNG QUAN WEBSITE BADONTV.VN - TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TỔNG HỢP TRUNG TÂM VĂN HÓA-THỂ THAO VÀ TRUYỀN THÔNG THỊ XÃ BA ĐỒN

Địa chỉ Website: badontv.vn Tên gọi: BĐRT (BaDon Radio Television) Trang thông tin điện tử tổng hợp Trung tâm Văn hóa - Thể thao và Truyền thông (Trung tâm VH-TT&TT) thị xã Ba Đồn. Tôn chỉ, mục đích: Website được xây dựng, hoạt động nhằm đăng tải, lưu trữ các văn bản bao gồm tin tức, sự kiện,...

Thống kê
  • Đang truy cập180
  • Máy chủ tìm kiếm33
  • Khách viếng thăm147
  • Hôm nay20,767
  • Tháng hiện tại819,326
  • Tổng lượt truy cập34,350,045
SĐT nhận cung cấp thông tin
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây