Thị xã Ba Đồn: Nông dân xã Quảng Lộc cải thiện đời sống nhờ chuyển đổi cây trồng hợp lý.

Thứ bảy - 19/02/2022 14:48
Để nâng cao hiệu quả trên cùng một đơn vị diện tích, những năm qua, nông dân xã Quảng Lộc-thị xã Ba Đồn đã mạnh dạn chuyển đổi diện tích đất trồng lúa kém hiệu quả sang trồng các cây khác có giá trị kinh tế cao hơn. Đặc biệt, trồng cây ớt đang là hướng đi thích hợp với điều kiện tự nhiên và thổ nhưỡng của địa phương, từ đó nâng cao thu nhập và cải thiện đời sống người dân.
Cây ớt cho thu hoạch sau 3 tháng với năng suất trung bình đạt 1,4- 1,5 tấn/sào.
Cây ớt cho thu hoạch sau 3 tháng với năng suất trung bình đạt 1,4- 1,5 tấn/sào.
    Trước đây, cây ớt được bà con nông dân xã Quảng Lộc đưa vào trồng xen với các cây hoa màu khác nhưng sau này, thấy cây ớt đem lại hiệu quả kinh tế cao nên bà con tiếp tục mở rộng diện tích. Đến nay, toàn xã có 03 ha diện tích trồng ớt tập trung. Ớt là cây có đặc điểm sinh trưởng phức tạp, mất nhiều công chăm bón, người nông dân phải có kinh nghiệm về kỹ thuật, biết cách phòng trừ sâu bệnh tốt, ớt mới đạt năng suất cao.
     Với giống chủ lực là ớt lai năng suất cao, có thể trồng trên các loại đất như: đất ruộng, đất bãi, đất bồi...Cây ớt cho thu hoạch sau 3 tháng, năng suất trung bình đạt 1,4- 1,5 tấn/sào. Với giá bán hiện nay từ 5.000 - 6.000 đồng/kg. Để cây ớt cho năng suất cao, ngay từ đầu vụ bà con nông dân đã tuân thủ đúng quy trình, từ khâu chọn giống, làm đất, tạo rãnh để thuận lợi việc thoát nước và phát triển của cây ớt. Những ngày qua, tranh thủ thời tiết nắng ráo, bà con nông dân tập trung chăm sóc, phòng trừ sâu bệnh cho cây ớt để đem lại một vụ mùa bội thu.
   Đối với nông dân Quảng Lộc, cây ớt không những góp phần chuyển dịch cơ cấu cây trồng mà còn nâng cao hiệu quả kinh tế và xóa đói giảm nghèo cho bà con nông dân trong xã.

Tác giả bài viết: Lệ Hằng - Hải Long

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Thống kê
  • Đang truy cập88
  • Máy chủ tìm kiếm16
  • Khách viếng thăm72
  • Hôm nay37,812
  • Tháng hiện tại836,371
  • Tổng lượt truy cập34,367,090
SĐT nhận cung cấp thông tin
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây