Thị xã Ba Đồn: Phát huy vai trò tổ tiết kiệm và vay vốn

Thứ năm - 27/01/2022 11:28
Thời gian qua, Ngân hàng Chính sách xã hội (NHCSXH) thị xã Ba Đồn đã triển khai thực hiện nhiều giải pháp để nâng cao chất lượng hoạt động của các tổ tiết kiệm và vay vốn (TK&VV). Qua đó, tiếp tục chuyển tải kịp thời vốn chính sách đến với hộ nghèo, hộ cận nghèo và các đối tượng thụ hưởng khác.
Cán bộ tín dụng Ngân hàng CSXH thị xã thường xuyên kiểm tra các tổ tiết kiệm và vay vốn ở cơ sở để nắm bắt tâm tư nguyện vọng của các hội viên
Cán bộ tín dụng Ngân hàng CSXH thị xã thường xuyên kiểm tra các tổ tiết kiệm và vay vốn ở cơ sở để nắm bắt tâm tư nguyện vọng của các hội viên
     Thị xã Ba Đồn hiện có 232 tổ TKVV với số dư nợ đạt hơn 472 tỷ đồng. Trong đó, có 210 tổ xếp loại tốt, chiếm tỷ lệ 90,52%; 18 tổ xếp loại khá, chiếm 7,76%, không có tổ nào xếp loại yếu kém.
    Những năm qua, các tổ tiết kiệm và vay vốn đã tận tình hướng dẫn tạo điều kiện thuận lợi cho các đối tượng chính sách tiếp cận nguồn vốn tín dụng chính sách nhanh chóng, hiệu quả, việc quản lý dư nợ được thực hiện tốt. Để nâng cao chất lượng hoạt động của các tổ TK&VV, trong quá trình hoạt động, Ngân hàng Chính sách Xã hội thị xã đã thường xuyên tổ chức tuyên truyền các văn bản chính sách mới, tập huấn nghiệp vụ cho các tổ Tiết kiệm và vay vốn về chế độ chính sách mới; hàng tháng thực hiện giao dịch, giao  ban với các Tổ trưởng tổ vay vốn, đánh giá lại các công việc đã thực hiện đồng thời thường xuyên cùng tổ chức Hội, đoàn thể nhận ủy thác kiện toàn Ban quản lý các tổ.
    Trong quá trình cho vay, các tổ luôn thực hiện tốt công tác bình xét đối tượng để lựa chọn chương trình cho vay; quá trình sử dụng vốn của bà con luôn được các Tổ kiểm tra giám sát đúng quy định.
 

Tác giả bài viết: CTV Trà Giang (Ngân hàng CSXH thị xã Ba Đồn)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Thống kê
  • Đang truy cập142
  • Máy chủ tìm kiếm20
  • Khách viếng thăm122
  • Hôm nay18,002
  • Tháng hiện tại816,561
  • Tổng lượt truy cập34,347,280
SĐT nhận cung cấp thông tin
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây