Phụ nữ Thị xã Ba Đồn: Nâng cao ý thức tiêu dùng hàng Việt Nam

Thứ sáu - 04/03/2022 12:17
Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” được các cấp Hội LHPN trên địa bàn thị xã Ba Đồn tích cực chỉ đạo và tổ chức tuyên truyền, vận động cán bộ, hội viên phụ nữ hưởng ứng với những cách làm hay, sáng tạo. Qua đó, chị em đã có sự thay đổi về nhận thức, ưu tiên mua sắm, sử dụng hàng Việt Nam, xây dựng văn hóa tiêu dùng của người Việt Nam trong giai đoạn mới.
Sản phẩm mắm, ruốc của chị Trương Thị Nga, TDP Nhân Thọ, phường Quảng Thọ.
Sản phẩm mắm, ruốc của chị Trương Thị Nga, TDP Nhân Thọ, phường Quảng Thọ.
      Để cuộc vận động có sức lan tỏa và đi vào chiều sâu, các cấp hội đã đẩy mạnh tuyên truyền, giới thiệu, quảng bá các sản phẩm trong nước, kiến thức, kỹ năng phân biệt hàng nội, hàng ngoại; đồng thời, hướng dẫn hội viên, phụ nữ nhận biết mã vạch hàng Việt khi tiêu dùng cá nhân; vận động hội viên, phụ nữ các hộ kinh doanh ưu tiên hàng Việt Nam, sử dụng và nhập các sản phẩm trong nước sản xuất, không dùng và bán các sản phẩm không rõ nguồn gốc; không bán hàng giả, hàng kém chất lượng…Cùng với công tác tuyên truyền, Hội LHPN các cấp đã chỉ đạo, hướng dẫn, hỗ trợ hội viên phụ nữ xây dựng các mô hình kinh tế, trong đó chú trọng sản xuất các sản phẩm nông sản, thực phẩm bảo đảm an toàn, chất lượng, rõ nguồn gốc, hướng đến nền nông nghiệp sạch và nông nghiệp hữu cơ, đáp ứng xu hướng tiêu dùng hiện nay của thị trường. Hội LHPN thị xã đã chỉ đạo các hội cơ sở tiếp tục duy trì các cơ sở sản xuất hàng hóa của phụ nữ, xây dựng thương hiệu cho sản phẩm như: Cơ sở sản xuất Mắm, ruốc của chị Trương Thị Nga-TDP Nhân Thọ-phường Quảng Thọ; cơ sở sản xuất nem Minh Dượng-Phường Quảng Long... Hội hướng dẫn chị em đăng ký xây dựng thương hiệu, nhãn mác để đưa sản phẩm vào tiêu thụ tại các siêu thị trong tỉnh.    
     Để sản phẩm của các mô hình phát triển kinh tế của hội viên, phụ nữ thị xã Ba Đồn được mở rộng thị trường tiêu thụ trong và ngoài thị xã, các ngành chức năng cần có nhiều giải pháp hơn nữa để hỗ trợ hoạt động của các doanh nghiệp nữ, HTX, tổ hợp tác sản xuất hàng hóa truyền thống của chị em phụ nữ; đồng thời, hỗ trợ xây dựng các quầy hàng giới thiệu, trưng bày, quảng bá các sản phẩm đặc sản của địa phương.

Tác giả bài viết: Lệ Hằng - Hải Long

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Thống kê
  • Đang truy cập241
  • Máy chủ tìm kiếm41
  • Khách viếng thăm200
  • Hôm nay20,623
  • Tháng hiện tại574,087
  • Tổng lượt truy cập34,104,806
SĐT nhận cung cấp thông tin
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây