Nông dân thị xã Ba Đồn bắt đầu mùa thu hoạch ớt.

Thứ năm - 10/03/2022 18:04
Với thời tiết tương đối thuận lợi nên thời gian qua, cây ớt của bà con nông dân thị xã Ba Đồn sinh trưởng phát triển tốt. Hiện một số diện tích ớt của bà con nông dân đã cho thu hoạch. Tranh thủ thời tiết nắng ráo, bà con đang thu hoạch các diện tích ớt đến vụ để phục vụ nhu cầu của người dân.
Nông dân xã Quảng Lộc thu hoạch ớt vụ đông.
Nông dân xã Quảng Lộc thu hoạch ớt vụ đông.
     Toàn thị xã hiện có gần 50ha đất trồng ớt, trong đó tập trung chủ yếu tại các xã Quảng Hòa, Quảng Minh, Quảng Sơn, Quảng Lộc và phường Quảng Long. Với giống chủ lực là ớt lai năng suất cao. Giống ớt lai là giống cây dễ trồng, không kén đất có thể trồng trên các loại đất như: đất ruộng, đất bãi, đất bồi...Cây ớt cho thu hoạch sau 3 tháng, năng suất trung bình đạt 1,4- 1,5 tấn/sào. Để cây ớt cho năng suất cao, ngay từ đầu vụ bà con nông dân phải tuân thủ đúng quy trình, từ khâu chọn giống, làm đất, tạo rãnh để thuận lợi việc thoát nước và phát triển của cây ớt. Với giá trị kinh tế cao hơn so với trồng lúa nên những năm qua, nhiều diện tích đất trồng lúa kém hiệu quả đã được chuyển đổi sang trồng ớt cho thu nhập cao hơn nhiều lần. Thời điểm này ớt đang được giá với giá bán dao động từ 10 ngàn-15 ngàn đồng /1kg. Vì vậy, bà con nông dân đã tranh thủ thu hoạch dần một số diện tích ớt đến vụ.
    Với những ưu điểm và lợi thế của cây ớt mang lại đã mở ra hướng đi mới cho nông dân thị xã Ba Đồn. Trồng ớt không chỉ tốn ít công lao động, hiệu quả kinh tế cao mà còn tận dụng được những diện tích đất trồng kém hiệu quả. Từ đó góp phần tích cực trong việc nâng cao chất lượng đời sống nhân dân.

Tác giả bài viết: Lệ Hằng - Hải Long

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

GIỚI THIỆU TỔNG QUAN WEBSITE BADONTV.VN - TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TỔNG HỢP TRUNG TÂM VĂN HÓA-THỂ THAO VÀ TRUYỀN THÔNG THỊ XÃ BA ĐỒN

Địa chỉ Website: badontv.vn Tên gọi: BĐRT (BaDon Radio Television) Trang thông tin điện tử tổng hợp Trung tâm Văn hóa - Thể thao và Truyền thông (Trung tâm VH-TT&TT) thị xã Ba Đồn. Tôn chỉ, mục đích: Website được xây dựng, hoạt động nhằm đăng tải, lưu trữ các văn bản bao gồm tin tức, sự kiện,...

Thống kê
  • Đang truy cập260
  • Máy chủ tìm kiếm19
  • Khách viếng thăm241
  • Hôm nay18,655
  • Tháng hiện tại572,119
  • Tổng lượt truy cập34,102,838
SĐT nhận cung cấp thông tin
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây