Thị Đoàn Ba Đồn: Quản lý tốt nguồn vốn vay ủy thác từ Ngân hàng CSXH

Thứ sáu - 25/03/2022 11:47
Thời gian qua, cùng với việc vận động đoàn viên thanh niên phát huy vai trò xung kích trong các phong trào tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng, Thị Đoàn Ba Đồn còn làm tốt công tác ủy thác cho vay từ Ngân hàng CSXH thị xã, tạo điều kiện cho đoàn viên thanh niên vay vốn giải quyết việc làm, phát triển kinh tế.
Nhờ nguồn vốn vay từ ngân hàng CSXH thị xã nên nhiều thanh niên đã vươn lên làm giàu chính đáng.
Nhờ nguồn vốn vay từ ngân hàng CSXH thị xã nên nhiều thanh niên đã vươn lên làm giàu chính đáng.
     Được biết, từ nguồn vốn vay ưu đãi này, nhiều đoàn viên trên địa bàn thị xã đã có điều kiện đầu tư phát triển sản xuất, sử dụng đồng vốn đúng mục đích, làm ăn có hiệu quả và thoát nghèo. Hiện tại, dư nợ ủy thác do Thị Đoàn quản lý là hơn 89,093 tỷ đồng, với hơn 2000 thanh niên tham gia vay vốn.
     Để quản lý số vốn vay ủy thác sử dụng đúng mục đích, hiệu quả, đảm bảo không thất thoát, lãng phí, Thị Đoàn thường xuyên phối hợp với Ngân hàng CSXH chỉ đạo cán bộ đoàn quản lý chặt chẽ số hộ, đối tượng vay vốn và mục đích sử dụng nguồn vốn vay.
Anh Nguyễn Vĩnh Quý- Bí thư Thị Đoàn, cho biết: “Việc cho vay ủy thác đã đáp ứng một phần nhu cầu về vốn của nhiều đoàn viên đầu tư sản xuất, phát triển kinh tế, ổn định cuộc sống gia đình. Đồng thời, thông qua hoạt động nhận ủy thác cho vay vốn của NHCSXH, cán bộ đoàn cũng nắm bắt sâu sát hơn tâm tư, nguyện vọng của thanh niên từ cơ sở. Thanh niên có nhu cầu vay vốn được Đoàn tư vấn, hướng dẫn, hỗ trợ. Qua đó, tạo được sự gắn kết giữa tổ chức đoàn với thanh niên. Nhờ vậy, hầu hết những trường hợp được vay vốn ủy thác đều xây dựng mô hình sản xuất phù hợp với điều kiện của từng địa phương”.

Tác giả bài viết: CTV: Nguyễn Tuấn Anh (NHCSXH thị xã Ba Đồn)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Lịch phát thanh hàng ngày

- Buổi sáng (từ thứ 3 đến thứ 7): + Từ 5h10 phút đến 5h30 phút: Phát lại chương trình truyền thanh chiều hôm trước của Trung tâm Văn hóa - Thể thao và Truyền thông (Trung tâm VH-TT&TT) thị xã. + Từ 5h30 phút đến 6h00 phút: Tiếp âm Đài phát thanh - Truyền hình Quảng Bình; + Từ 6h00 phút đến...

Thống kê
  • Đang truy cập141
  • Máy chủ tìm kiếm1
  • Khách viếng thăm140
  • Hôm nay39,227
  • Tháng hiện tại532,540
  • Tổng lượt truy cập38,448,211
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây