Thị xã Ba Đồn: Chủ động phòng, chống hạn cây trồng vụ đông xuân 2022.

Thứ năm - 31/03/2022 11:42
Vụ đông xuân 2022, thị xã Ba Đồn gieo cấy gần 2.700 ha lúa. Hiện nay, các địa phương đang tích cực triển khai phương án phòng, chống hạn để đảm bảo nguồn nước tưới, phục vụ sản xuất theo thời vụ, đảm bảo vụ mùa thắng lợi.
Thị xã Ba Đồn đảm bảo nguồn nước tưới, phục vụ sản xuất lúa  vụ Đông xuân năm 2022.
Thị xã Ba Đồn đảm bảo nguồn nước tưới, phục vụ sản xuất lúa vụ Đông xuân năm 2022.
     Hiện đang là thời điểm chuẩn bị bước vào mùa khô, với tình hình thời tiết dự báo sẽ xuất hiện các đợt nắng hạn nên nguy cơ thiếu nước cho các loại cây trồng là rất lớn. Để đảm bảo nguồn nước tưới cho lúa và hoa màu, thị xã Ba Đồn đang tiếp tục đầu tư xây dựng kiên cố hóa kênh mương, nạo vét, khơi thông dòng chảy, đặc biệt các tuyến kênh mương nội đồng; nâng cấp và cải tạo hồ đập, các cống ngăn mặn, giữ nước ngọt. Đến nay, toàn thị xã đã có hơn 193km trong tổng số 237km kênh mương được kiên cố hóa, chiếm tỷ lệ hơn 81%; hệ thống các cống ngăn mặn, hồ đập được nạo vét, tu sửa đảm bảo nguồn nước tưới cho diện tích lúa và hoa màu. Đặc biệt, hệ thống thủy lợi Rào nan khi đưa vào vận hành, sử dụng sẽ đảm bảo đủ nguồn nước tưới cho các địa phương, phục vụ sản xuất cho bà con.
      Thị xã cũng đang tích cực chỉ đạo, tuyên truyền Nhân dân chuyển đổi cơ cấu cây trồng phù hợp với tình hình nguồn nước; với những diện tích không chủ động nguồn nước cần chuyển đổi sang cây trồng khác để chủ động trong sản xuất.

Tác giả bài viết: Lệ Hằng - Hải Long

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Thống kê
  • Đang truy cập108
  • Máy chủ tìm kiếm14
  • Khách viếng thăm94
  • Hôm nay25,488
  • Tháng hiện tại719,492
  • Tổng lượt truy cập34,250,211
SĐT nhận cung cấp thông tin
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây