Thị xã Ba Đồn: Ứng dụng cơ giới hóa trong sản xuất nông nghiệp

Thứ hai - 18/04/2022 09:42
Ngoài việc tập trung chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi, những năm qua, việc ứng dụng máy móc, thực hiện cơ giới hóa trong sản xuất nông nghiệp được thị xã Ba Đồn chú trọng thực hiện nhằm góp phần tăng năng suất, mang lại hiệu quả kinh tế cao.
Người dân thị xã Ba Đồn ứng dụng máy móc, thực hiện cơ giới hóa trong sản xuất nông nghiệp
Người dân thị xã Ba Đồn ứng dụng máy móc, thực hiện cơ giới hóa trong sản xuất nông nghiệp
Theo số liệu từ UBND thị xã cho biết, toàn thị xã hiện có 323 máy làm đất, 74 máy gặt lúa, 35 máy tuốt lúa, 335 máy nghiền thức ăn chăn nuôi, 227 máy xay xát gạo và 251 máy sục khí ôxy... đáp ứng đủ nhu cầu phục vụ sản xuất nông nghiệp của người dân trên địa bàn.
Việc sử dụng máy móc vào sản xuất nông nghiệp đã đem lại nhiều kết quả cao như mở rộng diện tích cây trồng và nâng cao giá trị thu nhập trên đơn vị diện tích so với làm thủ công gấp nhiều lần, giảm được sức lao động, rút ngắn thời gian làm đất....Bên cạnh đó, việc sử dụng các phương tiện hiện đại trong sản xuất nông nghiệp trên các cánh đồng ở thị xã Ba Đồn cũng đã khẳng định bà con nông dân đã dần hoàn thiện cơ giới hóa trong các khâu từ sản xuất đến khâu thu hoạch, nên việc thực hiện cơ giới vào sản xuất đã làm cho bà con nông dân có điều kiện và thời gian để tăng gia sản xuất, nâng cao thu nhập cho hộ gia đình.
Thời gian tới, thị xã sẽ tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền, vận động bà con đẩy mạnh cơ giới hóa đồng bộ trong các khâu từ làm đất, chăm sóc cây trồng, vật nuôi đến bảo quản, chế biến nông sản... để nâng cao hiệu quả sản xuất nông nghiệp, góp phần tăng thu nhập cho người nông dân.

Tác giả bài viết: Hồng Sâm- Lan Anh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Lịch phát thanh hàng ngày

- Buổi sáng (từ thứ 3 đến thứ 7): + Từ 5h10 phút đến 5h30 phút: Phát lại chương trình truyền thanh chiều hôm trước của Trung tâm Văn hóa - Thể thao và Truyền thông (Trung tâm VH-TT&TT) thị xã. + Từ 5h30 phút đến 6h00 phút: Tiếp âm Đài phát thanh - Truyền hình Quảng Bình; + Từ 6h00 phút đến...

Thống kê
  • Đang truy cập82
  • Máy chủ tìm kiếm15
  • Khách viếng thăm67
  • Hôm nay11,988
  • Tháng hiện tại506,386
  • Tổng lượt truy cập34,037,105
SĐT nhận cung cấp thông tin
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây