Nông dân thị xã Ba Đồn tập trung chăm sóc cây trồng vụ Đông xuân 2021- 2022.

Thứ năm - 24/02/2022 07:47
Mặc dù những ngày này thời tiết không thuận lợi, tuy nhiên, để bám sát khung lịch thời vụ, nông dân trên địa bàn thị xã Ba Đồn đang tập trung ra đồng chăm sóc vụ lúa và cây trồng vụ đông xuân.
Nông dân chăm sóc cây trồng vụ Đông xuân.
Nông dân chăm sóc cây trồng vụ Đông xuân.
      Vụ sản xuất đông xuân năm nay, thị xã Ba Đồn gieo cấy hơn 4.100 ha cây trồng các loại, trong đó, cây lúa hơn 2.600 ha, cây ngô 350 ha, cây lấy củ 530 ha và các loại cây rau khác 413 ha. Để tạo điều kiện cho cây trồng sinh trưởng và phát triển tốt, các ban ngành, địa phương đã hướng dẫn bà con thực hiện các biện pháp chăm sóc cho cây trồng; đẩy mạnh làm cỏ, xới gốc, bón phân, phòng trừ sâu bệnh để có biện pháp xử lý hiệu quả, hạn chế đến mức thấp nhất những thiệt hại do sâu bệnh gây ra. Đồng thời phối hợp với các đơn vị liên quan, tiến hành cung ứng đầy đủ giống, phân bón cho bà con ngay từ đầu mùa vụ. Bên cạnh đó bà con cần chủ động phòng chống rét cho cây trồng.
    Qua theo dõi, nhờ sự lãnh đạo, chỉ đạo tập trung, chủ động của chính quyền địa phương cùng với sự chăm bón kịp thời của người dân, hầu hết diện tích cây trồng vụ đông xuân đều sinh trưởng, phát triển tốt, kỳ vọng một vụ mùa thắng lợi.

Tác giả bài viết: Lan Anh ​​​​​​​

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Thống kê
  • Đang truy cập79
  • Máy chủ tìm kiếm11
  • Khách viếng thăm68
  • Hôm nay22,708
  • Tháng hiện tại786,238
  • Tổng lượt truy cập34,316,957
SĐT nhận cung cấp thông tin
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây