Thị xã Ba Đồn: Hiệu quả từ phong trào “Cựu chiến binh giúp nhau giảm nghèo, làm kinh tế giỏi”.

Thứ tư - 09/03/2022 14:19
Thời gian qua, nhờ tích cực đẩy mạnh thực hiện phong trào “Cựu chiến binh giúp nhau giảm nghèo, làm kinh tế giỏi”, đời sống của các hội viên, CCB thị xã Ba Đồn đã được nâng lên đáng kể, tỷ lệ hộ khá, giàu ngày càng tăng và tỷ lệ hộ nghèo giảm nhanh.
Cựu chiến binh Đinh Khánh Phúc (xã Quảng Lộc) vay vốn đầu tư chăn nuôi lợn mang lại hiệu quả kinh tế cao.
Cựu chiến binh Đinh Khánh Phúc (xã Quảng Lộc) vay vốn đầu tư chăn nuôi lợn mang lại hiệu quả kinh tế cao.
     Theo đó, các cấp hội trên địa bàn thị xã đã bám sát nhiệm vụ kinh tế-xã hội của địa phương, giúp nhau phát triển sản xuất, kinh doanh; thực hiện ủy thác với Ngân hàng Chính sách xã hội, đồng thời vận động xây dựng các loại quỹ và các nguồn ủng hộ, giúp đỡ của hội viên, tạo điều kiện cho hàng ngàn hội viên được vay vốn đầu tư sản xuất, kinh doanh. Bên cạnh đó, các cấp hội còn chú trọng công tác chuyển giao khoa học- kỹ thuật, giới thiệu, tạo việc làm cho hội viên và con em CCB. Nhiều hội viên đã vượt lên hoàn cảnh, mạnh dạn đầu tư lập mở trang trại tổng hợp, cơ sở sản xuất kinh doanh..., góp phần đưa phong trào giúp nhau giảm nghèo và làm giàu ngày càng hiệu quả.
      Với những cách làm phù hợp, đến nay, Hội CCB thị xã đã giảm tỷ lệ hộ nghèo xuống còn 0,52%; tăng hộ khá và giàu lên đạt 64%. Qua đó, đã giúp cho nhiều gia đình hội viên cựu chiến binh thoát nghèo, góp phần nâng cao mức sống của hội viên cựu chiến binh. Đồng thời, góp phần quan trọng vào công cuộc xóa đói, giảm nghèo của địa phương.

Tác giả bài viết: Lan Anh - Hải Long

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Thống kê
  • Đang truy cập103
  • Máy chủ tìm kiếm20
  • Khách viếng thăm83
  • Hôm nay18,295
  • Tháng hiện tại781,825
  • Tổng lượt truy cập34,312,544
SĐT nhận cung cấp thông tin
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây