Thị xã Ba Đồn: Các doanh nghiệp thực hiện nghĩa vụ nộp thuế đúng quy định.

Thứ ba - 21/03/2023 18:40
Vượt qua những khó khăn chung, những năm qua, các doanh nghiệp trên địa bàn thị xã Ba Đồn đã không ngừng nỗ lực, năng động, sáng tạo để sản xuất, kinh doanh hiệu quả, thực hiện tốt chính sách, pháp luật về thuế.
Các doanh nghiệp, người dân thực hiện nghĩa vụ nộp thuế tại cơ quan thuế.
Các doanh nghiệp, người dân thực hiện nghĩa vụ nộp thuế tại cơ quan thuế.
      Toàn thị xã hiện có 228 doanh nghiệp đang hoạt động và tham gia nộp thuế. Thời gian qua, các chính sách thuế, các khoản thu khác của ngân sách Nhà nước, nhất là các chính sách thuế thay đổi bổ sung có hiệu lực thi hành cơ bản phù hợp với tình hình thực tế, đảm bảo quyền và nghĩa vụ của người nộp thuế; đáp ứng nhu cầu thực tiễn, đảm bảo sự tương thích và đồng bộ của các văn bản pháp luật. Từ đó, tạo môi trường bình đẳng, thông thoáng, thuận lợi để doanh nghiệp phát triển, mở rộng quy mô sản xuất, kinh doanh.
       Đại bộ phận các doanh nghiệp trên địa bàn thị xã đã chủ động khai thuế, tính thuế và nộp thuế đầy đủ, kịp thời theo các quy định của cơ quan thuế. Vì vậy, số thu ngân sách Nhà nước hàng năm đều đạt và vượt chỉ tiêu. Tính riêng năm 2022, thu ngân sách nhà nước trên địa bàn thị xã Ba Đồn thực hiện được hơn 518 tỷ đồng, đạt 143,73% KH dự toán tỉnh giao và đạt 139,85% KH dự toán HĐND thị xã giao.
      Với tinh thần trách nhiệm thực hiện tốt nghĩa vụ thuế của các doanh nghiệp, hộ kinh doanh cùng với sự nỗ lực khai thác tốt các nguồn thu sẽ giúp cho ngành Thuế thị xã Ba Đồn hoàn thành chỉ tiêu thu ngân sách năm 2023 đạt trên 437 tỷ đồng.

Tác giả bài viết: Hồng Sâm - Lan Anh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Thống kê
  • Đang truy cập113
  • Máy chủ tìm kiếm9
  • Khách viếng thăm104
  • Hôm nay19,702
  • Tháng hiện tại830,428
  • Tổng lượt truy cập33,469,003
SĐT nhận cung cấp thông tin
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây