Hiệu quả từ trồng Ngô phường Quảng Phúc.

Chủ nhật - 05/03/2023 15:51
Với chủ trương chuyển đổi cơ cấu cây trồng phù hợp với thổ nhưỡng của địa phương, phường Quảng Phúc đã và đang khuyến khích bà con nông dân trồng và chăm sóc ngô vụ đông xuân nhằm đẩy mạnh phát triển sản xuất nông nghiệp theo hướng đa cây, đa con.
Hiệu quả từ trồng Ngô phường Quảng Phúc.
     Phường Quảng Phúc hiện trồng gần 75ha diện tích cây ngô nếp với 2 giống ngô chủ lực là HN88 và VL10, tập trung chủ yếu ở TDP Đơn Sa và Diên Phúc. Đây là 2 giống ngô được đánh giá cho năng suất cao với những ưu điểm vượt trội như: Cây ngô phát triển tốt, có sức kháng bệnh, bắp có hạt đều, ít lép, hạt ngô trắng trong, thơm, dẻo và ngọt, phù hợp với chất đất pha cát tại địa phương.
Người dân phường Quảng Phúc tích cực chăm sóc cây ngô
Nông dân phường Quảng Phúc tích cực chăm sóc cây ngô
     Với lợi thế đất đai thuận lợi để sản xuất các loại cây lương thực, hoa màu trong vụ đông như đậu đỗ, khoai lang, nhất là đối với cây ngô nên những năm gần đây, phường Quảng Phúc đã chỉ đạo nông dân đẩy mạnh trồng cây ngô nhằm nâng cao diện tích sản xuất. Với thời tiết thuận lợi, hiện cây ngô đang sinh trưởng, phát triển tốt và sắp cho thu hoạch. Hiện bà con nông dân đang tập trung chăm sóc, làm cỏ để đạt năng suất cao trong vụ mùa này.
       Được biết ở những vụ mùa trước, Ngô được bán với giá cao hơn so với trồng lúa nên phường Quảng Phúc sẽ tiếp tục tuyên truyền, vận động bà con tiếp tục trồng ngô trên các diện tích đất kém hiệu quả nhằm tăng vụ, tăng năng suất và thu nhập cho người dân. 

Tác giả bài viết: Hải Long - Lan Anh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

GIỚI THIỆU TỔNG QUAN WEBSITE BADONTV.VN - TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TỔNG HỢP TRUNG TÂM VĂN HÓA-THỂ THAO VÀ TRUYỀN THÔNG THỊ XÃ BA ĐỒN

Địa chỉ Website: badontv.vn Tên gọi: BĐRT (BaDon Radio Television) Trang thông tin điện tử tổng hợp Trung tâm Văn hóa - Thể thao và Truyền thông (Trung tâm VH-TT&TT) thị xã Ba Đồn. Tôn chỉ, mục đích: Website được xây dựng, hoạt động nhằm đăng tải, lưu trữ các văn bản bao gồm tin tức, sự kiện,...

Thống kê
  • Đang truy cập85
  • Máy chủ tìm kiếm13
  • Khách viếng thăm72
  • Hôm nay5,951
  • Tháng hiện tại699,955
  • Tổng lượt truy cập34,230,674
SĐT nhận cung cấp thông tin
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây