Đồng bào công giáo thi đua phát triển kinh tế.

Thứ tư - 08/02/2023 11:08
Những năm qua, được sự quan tâm của các cấp chính quyền, đời sống mọi mặt của đồng bào Công giáo ở thị xã Ba Đồn ngày càng được nâng lên đáng kể. Nhiều địa bàn có đông đồng bào Công giáo đã trở thành trụ cột trong phát triển kinh tế, nhất là KTTT, HTX. Từ đó, giúp nâng cao đời sống bà con giáo dân.
HTX sản xuất tỏi Quảng Minh đang ngày càng chiếm trọn tình cảm của người tiêu dùng.
HTX sản xuất tỏi Quảng Minh đang ngày càng chiếm trọn tình cảm của người tiêu dùng.
     Phát huy truyền thống đoàn kết, với phương châm “kính Chúa, yêu nước, sống tốt đời, đẹp đạo”, đồng bào Công giáo trên địa bàn thị xã Ba Đồn đã giúp nhau làm giàu, qua đó xuất hiện ngày càng nhiều mô hình hay, cách làm tốt và nhiều tấm gương tiêu biểu trong lao động, sản xuất. Trong đó, đặc biệt là các HTX, Tổ Hợp tác đã góp phần giúp phát triển kinh tế, xã hội trên địa bàn.
    Đơn cử, tổ hợp tác trồng hoa thuộc giáo họ Tượng Sơn (phường Quảng Long); các tổ hợp chế biến thủy, hải sản của hộ gia đình ở giáo xứ Nhân Thọ (Quảng Thọ)… đã mạnh dạn áp dụng khoa học kỹ thuật, phát triển các chuỗi liên kết có sức cạnh tranh cao, mang lại thu nhập ổn định cho người dân. Đặc biệt ở phường Quảng Phúc có 27 tổ hợp tác khai thác trên biển với số lượng thành viên tham gia gồm 296/437 tàu cá; 147 tàu cá còn lại tham gia vào các tổ đoàn kết khai thác trên biển. Các Tổ hợp tác tập trung chủ yếu tại các phường, xã có đông đồng bào Công giáo, như: phường Quảng Phúc 08, xã Quảng Lộc 08, phường Quảng Phong 05, xã Quảng Văn 03, xã Quảng Minh 02 và xã Quảng Tiên có 01 tổ hợp tác.
     Trong quá trình hoạt động, các thành viên tổ hợp tác đã liên kết chặt chẽ để tổ chức sản xuất, trao đổi thông tin ngư trường khai thác, thị trường giá cả sản phẩm đánh bắt; hỗ trợ trong khai thác, vận chuyển tiêu thụ sản phẩm, bảo vệ tài sản, cứu hộ cứu nạn khi có sự cố xảy ra trên biển.

Tác giả bài viết: Lệ Hằng - Lan Anh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Thống kê
  • Đang truy cập103
  • Máy chủ tìm kiếm13
  • Khách viếng thăm90
  • Hôm nay797
  • Tháng hiện tại730,593
  • Tổng lượt truy cập34,261,312
SĐT nhận cung cấp thông tin
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây