Khởi nghiệp với nghề điêu khắc gỗ.

Thứ hai - 26/12/2022 07:59
Sinh ra và lớn lên ở vùng quê xã Quảng Lộc, không như những thanh niên khác muốn rời quê hương vào Nam lập nghiệp, anh Nguyễn Thế Sơn (SN 1996) lại chọn cho mình một hướng đi riêng đó là theo đuổi nghề chạm khắc gỗ. Với đôi bàn tay khéo léo, sáng tạo, những sản phẩm do anh Sơn làm ra đã được nhiều người đón nhận.
Xưởng chạm khắc gỗ của anh Nguyễn Thế Sơn.
Xưởng chạm khắc gỗ của anh Nguyễn Thế Sơn.
      Sau khi hoàn thành nghĩa vụ quân sự, năm 2017, Sơn trở về quê. Có sẵn nghề mộc trong tay, anh vay vốn, đầu tư máy móc, mở xưởng chạm khắc gỗ, tạo việc làm cho 3 thanh niên ở địa phương, với mức thu nhập trung bình 9 triệu đồng/tháng.
    Nhờ sự chăm chỉ, chịu khó học hỏi và sự sáng tạo, anh Nguyễn Thế Sơn đã tạo những sản phẩm nghệ thuật đa dạng, độc đáo, đặc sắc, với nhiều kiểu dáng, kích cỡ khác nhau. Các sản phẩm chính của cơ sở chủ yếu là bàn ghế, nội thất, tranh, tượng gỗ mỹ nghệ…
      Khi số lượng khách hàng lớn, lượng hàng được đặt nhiều, anh Sơn đã mở rộng xưởng sản xuất, mạnh dạn vay thêm vốn hơn 01 tỷ đồng để mua 3 máy chạm khắc gỗ CNC. Nhờ mạnh dạn, dám nghĩ, dám làm, trung bình mỗi năm xưởng điêu khắc gỗ của đã mang lại nguồn thu nhập hơn 200 triệu đồng.
    Ngoài tập trung sản xuất các đơn hàng, anh Sơn còn nhận dạy nghề cho 09 đoàn viên, thanh niên trong địa phương, tạo điều kiện giúp các thanh niên có việc làm ổn định.

Tác giả bài viết: Hồng Sâm - Lan Anh

Tổng số điểm của bài viết là: 1 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 1 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Thống kê
  • Đang truy cập104
  • Máy chủ tìm kiếm21
  • Khách viếng thăm83
  • Hôm nay10,370
  • Tháng hiện tại563,834
  • Tổng lượt truy cập34,094,553
SĐT nhận cung cấp thông tin
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây