Nỗ lực xây dựng thương hiệu sản phẩm OCOP cho “Bắp rang trên cát Đơn Sa”.

Thứ ba - 06/12/2022 16:49
Vốn sinh ra tại vùng đất TDP Đơn Sa, phường Quảng Phúc, nơi nổi tiếng với nghề trồng bắp, chị Nguyễn Thị Huệ (SN 1988) đã nỗ lực đưa sản phẩm do chính tay người dân địa phương mình làm ra thành sản phẩm được nhiều người tin dùng.
   
00518 00 01 13 10 Still005
Công đoạn đóng hộp cho sản phẩm.
    Theo chia sẻ từ chị Huệ, bắp rang trên cát là sản phẩm làm từ hạt bắp phơi khô được rang trên cát sạch. Nhờ sức nóng của lửa và độ giữ nhiệt của cát, những hạt bắp sẽ chín đều và ngon hơn khi rang bình thường.
    Sau khi rang xong, chị sẽ đãi cát trong bắp nhờ một cái rổ nhỏ, sau đó tiếp tục tận dụng phần cát ấy để rang tiếp những mẻ bắp sau. Còn những hạt bắp chín sẽ được trộn với đậu phộng để đóng thành từng hộp với mức giá 50 ngàn đồng và 100 ngàn đồng.
     Rang bắp trên cát có từ lâu đời tại phường Quảng Phúc, nhưng người dân chỉ làm nhỏ lẻ, chủ yếu dùng để ăn vặt cho vui. Với suy nghĩ làm sao để món ăn dân dã của địa phương mình được nhiều người biết đến, vừa tận dụng được số bắp mà người dân trồng được, vừa có nguồn thu nhập, chị Nguyễn Thị Huệ đã mạnh dạn đăng ký xây dựng thương hiệu OCOP cho sản phẩm này.
Sản phẩm bắp rang cát Đơn Sa
Sản phẩm bắp rang cát Đơn Sa.
    Nhờ đảm bảo được các tiêu chuẩn về ATTP và các quy định về môi trường, năm 2021, sản phẩm bắp rang trên cát Đơn Sa được UBND thị xã Ba Đồn công nhận sản phẩm đạt OCOP 3 sao cấp thị xã. Đây là bước đi thành công giúp chị Huệ có lợi nhuận từ 50-100 triệu đồng/năm.
      Hiện tại, chị Nguyễn Thị Huệ đang từng bước hoàn thiện sản phẩm để hướng đến việc xây dựng đạt OCOP 3 sao cấp tỉnh trong thời gian tới.

Tác giả bài viết: Hồng Sâm - Lan Anh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Thống kê
  • Đang truy cập93
  • Máy chủ tìm kiếm19
  • Khách viếng thăm74
  • Hôm nay7,640
  • Tháng hiện tại467,721
  • Tổng lượt truy cập33,998,440
SĐT nhận cung cấp thông tin
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây