Thị xã Ba Đồn: Triển khai thực hiện điều chỉnh Quy hoạch đất đến năm 2023.

Thứ tư - 23/11/2022 11:14
Sáng ngày 23/11, UBND thị xã Ba Đồn tổ chức hội triển khai thực hiện điều chỉnh Quy hoạch đất đến năm 2023. Đồng chí Đoàn Minh Thọ-PBT Thị ủy- Chủ tịch UBND thị xã chủ trì hội nghị.
   
Toàn cảnh hội nghị (1) (4)
Toàn cảnh hội nghị.
     Qua rà soát hiện trạng sử dụng đất năm 2022, thị xã Ba Đồn có tổng diện tích đất tự nhiên 16.230,11 ha, trong đó đất nông nghiệp là 11.196,43 ha; đất phi nông nghiệp là 4.414,12 ha; đất chưa sử dụng là 646,56 ha.
    Tại hội nghị, đồng chí Chủ tịch UBND thị xã nhấn mạnh tầm quan trọng của công tác quy hoạch, sử dụng đất theo từng năm, từng giai đoạn. Theo đó, việc triển khai thực hiện điều chỉnh Quy hoạch đất đến năm 2023 nhằm xác định nhu cầu sử dụng đất của các ngành, lĩnh vực, các công trình dự án năm 2023 trên địa bàn thị xã để phục vụ nhu cầu phát triển kinh tế- xã hội, an ninh- quốc phòng, an sinh xã hội… Cung cấp thông tin thực trạng, tiềm năng tài nguyên đất, tạo lập cơ sở pháp lý cho việc xúc tiến đầu tư, biến đất đai thành nguồn lực thúc đẩy quá trình phát triển của thị xã. Việc thực hiện kế hoạch sử dụng đất năm 2023 của thị xã Ba Đồn cũng là cơ sở quan trọng đảm bảo tính thống nhất trong quản lý Nhà nước về đất đai, vừa đảm bảo thực hiện quyền định đoạt của Nhà nước về đất đai tạo điều kiện phát huy quyền làm chủ của nhân dân.
    Hội nghị cũng đã nghe một số ý kiến đóng góp của các đại biểu và đơn vị tư vấn trong quá trình triển khai thực hiện điều chỉnh Quy hoạch đất đến năm 2023.
Đồng chí Đoàn Minh Thọ PBt Thị ủy, Chủ tịch UBND thị xã phát biểu kết luận hội nghị
Đồng chí Đoàn Minh Thọ- PBt Thị ủy, Chủ tịch UBND thị xã phát biểu kết luận tại hội nghị.
     Kết luận tại hội nghị, đồng chí Chủ tịch UBND thị xã Ba Đồn Đoàn Minh Thọ yêu cầu các ban, ngành, đơn vị, địa phương liên quan cần nhanh chóng rà soát các trường hợp cần thu hồi đất, các công trình được triển khai đảm bảo đúng mục đích và phù hợp với sự phát triển của thị xã. Quá trình chuyển dịch cơ cấu sử dụng đất phải gắn liền với quá trình chuyển dịch cơ cấu kinh tế và phân công lao động. Đồng chí Chủ tịch UBND thị xã cũng lưu ý, việc triển khai thực hiện điều chỉnh Quy hoạch đất đến năm 2023, các chỉ tiêu sử dụng đất phải được cân nhắc, tính toán, cân đối kỹ lưỡng để vừa tuân thủ chỉ tiêu sử dụng đất đã được cấp trên phân bổ, vừa đảm bảo nhu cầu sử dụng đất cho các ngành, lĩnh vực, địa phương…

Tác giả bài viết: Hồng Sâm - Lan Anh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Thống kê
  • Đang truy cập186
  • Máy chủ tìm kiếm27
  • Khách viếng thăm159
  • Hôm nay29,204
  • Tháng hiện tại759,000
  • Tổng lượt truy cập34,289,719
SĐT nhận cung cấp thông tin
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây