Bí thư Thị ủy Ba Đồn thăm, làm việc tại Công ty TNHH Đoàn kết Phú Qúy.

Thứ sáu - 04/11/2022 13:49
Sáng ngày 04/11, đồng chí Trương An Ninh-UVTV Tỉnh ủy-Bí thư Thị ủy Ba Đồn đã đến thăm, làm việc tại Công ty TNHH Đoàn kết Phú Qúy (TDP Tiền Phong-Phường Quảng Long-thị xã Ba Đồn). Cùng đi có đồng chí Phạm Thị Giang Hà-UVTV- Trưởng Ban Tổ chức Thị ủy; Văn phòng Thị ủy; lãnh đạo Ban Dân vận; Phòng Kinh tế UBND thị xã; Phòng Tài nguyên Môi trường; Hội Nông dân và lãnh đạo phường Quảng Long; Ông Đoàn Xuân Kiện- Chủ tịch HĐQT Công ty TNHH Đoàn kết Phú Qúy.
   
Đồng chí Trương An Ninh UVTV Tỉnh ủy Bí thư Thị ủy kiểm tra trang trại chăn nuôi trâu, bò của Công ty TNHH Đoàn kết Phú Qúy
Đồng chí Trương An Ninh- UVTV Tỉnh ủy, Bí thư Thị ủy kiểm tra trang trại chăn nuôi trâu, bò của Công ty TNHH Đoàn kết Phú Qúy
     Công ty được thành lập năm 2017 và chính thức đi vào hoạt động từ năm 2018. Với diện tích gần 5 ha, Công ty đã xây dựng Trang trại chăn nuôi trâu, bò với tổng mức đầu tư ban đầu hơn 250 tỷ đồng, hiện trang trại đang có 3.000 con trâu, bò với các giống chủ yếu là bò Thái, bò Lu Mông và trâu Ấn độ. Doanh thu mỗi năm đạt gần 1.000 tỷ đồng, giải quyết việc làm cho gần 200 lao động. Trang trại chăn nuôi trâu, bò này hiện đang sử dụng công nghệ chăn nuôi bằng đệm lót sinh học nên hạn chế gây ô nhiễm môi trường và tạo được nguồn phân bón hữu cơ cung cấp cho các công ty và nhu cầu sử dụng phân bón của người dân địa phương.
image 50728961
Ông Đoàn Xuân Kiện- Chủ tịch HĐQT Công ty TNHH Đoàn kết Phú Qúy báo cáo tình hình hoạt động của công ty.
     Khó khăn hiện nay của trang trại chăn nuôi là thiếu nguồn cung nguyên liệu xanh để phục vụ làm thức ăn cho trâu, bò và thiếu kho bãi để thu mua nông sản làm nguyên liệu thức ăn cho trâu, bò. Hiện Công ty TNHH Đoàn kết Phú Qúy đang cần nguồn vốn để mở rộng quy mô đầu tư trang trại theo hướng nông nghiệp sạch, nông nghiệp hữu cơ, tăng thu nhập và giải quyết việc làm cho nhiều lao động địa phương. Đây cũng là hướng đi thích hợp với chương trình phát triển Nông nghiệp sạch, nông nghiệp hữu cơ của thị xã.
Đồng chí Bí thư Thị ủy Ba Đồn làm việc với Công ty TNHH Đoàn kết Phú Qúy
Đồng chí Bí thư Thị ủy Ba Đồn phát biểu tại buổi làm việc với Công ty TNHH Đoàn kết Phú Qúy
     Sau khi nghe báo cáo và trực tiếp tham quan tại trang trại chăn nuôi trâu, bò của Công ty TNHH Đoàn kết Phú Qúy, đồng chí Bí thư Thị ủy Ba Đồn Trương An Ninh đánh giá cao tính năng động, sáng tạo trong phát triển kinh tế của doanh nghiệp, hoan nghênh cách làm mới, sáng tạo trong sản xuất nông nghiệp theo đúng định hướng phát triển nông nghiệp sạch của thị xã, đặc biệt là việc áp dụng công nghệ đệm lót sinh học trong trang trại chăn nuôi nhằm đảm bảo vệ sinh môi trường, không gây ô nhiễm. Đồng chí Bí thư Thị ủy yêu cầu Công ty tiếp tục duy trì và đảm bảo công tác vệ sinh môi trường, áp dụng công nghệ sinh học trong xử lý vệ sinh môi trường an toàn. Đồng chí cũng đề nghị các ban, ngành  của thị xã cần tạo mọi điều kiện để Công ty TNHH Đoàn kết Phú Qúy phát triển chăn nuôi theo hướng nông nghiệp sạch, nông nghiệp hữu cơ, xem đây là một trong những điển hình phát triển nông nghiệp của thị xã; phòng Tài nguyên Môi trường cần theo dõi, hướng dẫn giải quyết những bất cập, khó khăn, vướng mắc của Công ty để kịp thời giải quyết; Phòng Kinh tế UBND thị xã nắm bắt định hướng phát triển của Công ty để tạo sự liên kết trong phát triển nông nghiệp của thị xã, đồng thời phối hợp Hội Nông dân thị xã tuyên truyền, liên kết các địa phương lân cận tạo vùng nguyên liệu giúp Công ty có nguồn nguyên liệu xanh ổn định phục vụ chăn nuôi. Bí thư Thị ủy cũng đề nghị phường Quảng Long cần quan tâm, đồng hành với Công ty trong phát triển cơ sở hạ tầng, đảm bảo an ninh trật tự góp phần tạo điều kiện cho Công ty hoạt động hiệu quả.

Tác giả bài viết: Lệ Hằng - Hải Long

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Thống kê
  • Đang truy cập100
  • Máy chủ tìm kiếm7
  • Khách viếng thăm93
  • Hôm nay23,201
  • Tháng hiện tại803,917
  • Tổng lượt truy cập33,442,492
SĐT nhận cung cấp thông tin
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây