Gương sáng hội viên phụ nữ làm kinh tế giỏi.

Thứ tư - 26/10/2022 20:34
Chị Phan Thị Hiền, sinh năm 1994, hội viên Chi hội phụ nữ thôn Tân Đức, xã Quảng Tân, thị xã Ba Đồn được biết đến là một người phụ nữ đảm đang, tháo vát, luôn nhiệt tình trong mọi hoạt động của hội, đồng thời là tấm gương sáng trong phát triển kinh tế gia đình, vươn lên làm giàu chính đáng với mức thu nhập bình quân trên 300 triệu đồng/ năm.
Mô hình may nón lá bằng máy may công nghiệp của chị Phan Thị Hiền, thôn Tân Đức, xã Quảng Tân.
Mô hình may nón lá bằng máy may công nghiệp của chị Phan Thị Hiền, thôn Tân Đức, xã Quảng Tân.
    Từ nhỏ đã được làm quen với nghề làm nón lá, nhận thấy, với phương pháp thủ công để tạo ra một chiếc nón rất vất vả và mất nhiều thời gian. Vì vậy, chị Hiền đã tìm tòi, nghiên cứu và mạnh dạn đầu tư 01 máy may nón lá công nghiệp. Mới đầu, việc may nón lá bằng máy may khá xa lạ với mọi người. Nhưng từ hiệu quả mang lại, chị Hiền đã chứng minh cách làm của mình phù hợp với xu thế hiện nay.
    Với một cái máy may công nghiệp, mỗi ngày, một công nhân có thể làm ra từ 200 - 250 cái nón. Hiện nay, chị Hiền đã mở rộng quy mô sản xuất, mua thêm 14 máy may để phục vụ việc sản xuất. Ước tính, công ty  mỗi tháng sản xuất hơn 99.000 sản phẩm nón lá với doanh thu 3 tỷ đồng/ tháng.
    Thành công từ mô hình may nón lá bằng máy may công nghiệp không chỉ giúp kinh tế gia đình chị Hiền ổn định mà còn góp phần tạo công ăn việc làm cho 15 lao động với mức lương ổn định từ 5-8 triệu đồng/ tháng, hơn 400 lao động thủ công các công đoạn được trả theo sản phẩm.

Tác giả bài viết: Hồng Sâm - Lan Anh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Thống kê
  • Đang truy cập107
  • Máy chủ tìm kiếm12
  • Khách viếng thăm95
  • Hôm nay23,539
  • Tháng hiện tại804,255
  • Tổng lượt truy cập33,442,830
SĐT nhận cung cấp thông tin
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây