Thị xã Ba Đồn: Nông dân tập trung chăm sóc lúa đông xuân 2023.

Thứ ba - 07/02/2023 15:27
Sau những ngày vui Tết, tranh thủ thời tiết ấm dần lên, bà con nông dân thị xã Ba Đồn đã xuống đồng chăm sóc, làm cỏ, chăm bón và tỉa dặm với quyết tâm một vụ mùa bội thu.
Tranh thủ thời tiết nắng ấm, bà con nông dân tích cực tỉa dặm, chăm sóc lúa vụ đông xuân.
Tranh thủ thời tiết nắng ấm, bà con nông dân tích cực tỉa dặm, chăm sóc lúa vụ đông xuân.
      Vụ đông xuân 2023, thị xã Ba Đồn gieo cấy gần 2.700ha lúa với các loại giống chủ lực, như: DV108, KD18, HT1, P6... Để bảo đảm khung lịch thời vụ, Phòng Kinh tế UBND thị xã đã căn cứ vào thời gian sinh trưởng, phát triển của từng giống lúa trên từng chân đất và điều kiện sản xuất của từng địa phương để bố trí giống lúa hợp lý. Hệ thống thủy lợi Rào Nan đưa vào vận hành đã cơ bản đáp ứng được nguồn nước sản xuất cho bà con nông dân các xã Vùng Nam, vì vậy mà vụ đông xuân này các địa phương đều sản xuất theo đúng khung lịch thời vụ. Hiện cây lúa đang sinh trưởng, phát triển tốt, ngay sau những ngày vui Tết, nông dân thị xã đã tích cực ra đồng chăm sóc cây lúa vụ đông xuân, đồng thời tổ chức tỉa dặm, tiến hành bón phân đợt 1 và phòng trừ sâu bệnh cho cây lúa.
    Để đảm bảo cho vụ mùa thắng lợi, phòng Kinh tế UBND thị xã cũng đã chỉ đạo các địa phương phối hợp chặt chẽ trong việc cung cấp nước kịp thời bảo đảm cho quá trình sinh trưởng của cây lúa, không để ruộng lúa bị thiếu nước. Thị xã tăng cường cán bộ Khuyến nông bám sát địa bàn, cùng với bà con nông dân chủ động dự báo tình hình sâu bệnh để phát hiện sớm, xử lý kịp thời khi có sâu bệnh xuất hiện, không để sâu bệnh lây lan trên diện rộng, gây ảnh hưởng đến chất lượng và năng suất lúa.

Tác giả bài viết: Lệ Hằng - Lan Anh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Lịch phát thanh hàng ngày

- Buổi sáng (từ thứ 3 đến thứ 7): + Từ 5h10 phút đến 5h30 phút: Phát lại chương trình truyền thanh chiều hôm trước của Trung tâm Văn hóa - Thể thao và Truyền thông (Trung tâm VH-TT&TT) thị xã. + Từ 5h30 phút đến 6h00 phút: Tiếp âm Đài phát thanh - Truyền hình Quảng Bình; + Từ 6h00 phút đến...

Thống kê
  • Đang truy cập105
  • Máy chủ tìm kiếm2
  • Khách viếng thăm103
  • Hôm nay7,943
  • Tháng hiện tại203,385
  • Tổng lượt truy cập38,119,056
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây