Thị xã Ba Đồn chủ động phòng, chống bệnh dịch tả lợn châu Phi

Thứ ba - 06/08/2024 11:58
Trước tình hình bệnh dịch tả lợn châu Phi (DTLCP) diễn biến phức tạp, để chủ động phòng, chống, ngành chức năng, các địa phương và hộ chăn nuôi trên địa bàn thị xã Ba Đồn đã và đang triển khai thực hiện nhiều giải pháp đồng bộ với phương châm “phòng bệnh là chính” nhằm hạn chế thấp nhất các ổ dịch phát sinh, ngăn ngừa bệnh dịch lây lan.
Trung tâm Dịch vụ Nông nghiệp thị xã Ba Đồn triển khai tiêm phòng phòng dịch tả lợn châu Phi.
Trung tâm Dịch vụ Nông nghiệp thị xã Ba Đồn triển khai tiêm phòng phòng dịch tả lợn châu Phi.
 Trong tháng 7 năm 2024, DTLCP đã xuất hiện tại một số địa phương trên địa bàn tỉnh Quảng Bình. Riêng tại thị xã Ba Đồn tính đến thời điểm này DTLCP chưa xảy ra.               
    Theo thống kê, toàn thị xã có gần 14.000 con lợn chủ yếu chăn nuôi theo hướng gia trại, quy mô nhỏ lẻ, hộ gia đình. Để chủ động trong công tác phòng chống dịch, UBND thị xã yêu cầu UBND các xã, phường tăng cường kiểm tra, giám sát đến từng hộ nuôi lợn, quản lý chặt chẽ các cơ sở chăn nuôi tăng đàn, tái đàn lợn; chỉ khuyến khích việc tái đàn đối với các cơ sở chăn nuôi theo hình thức trang trại chăn nuôi khép kín, an toàn sinh học, an toàn dịch bệnh; báo cáo kịp thời để xử lý dứt điểm các ổ dịch ngay khi phát hiện bệnh DTLCP, không để lây lan; chỉ đạo xử lý nghiêm các trường hợp giấu dịch, bán chạy, giết mổ, vứt xác lợn bệnh, nghi mắc bệnh ra môi trường làm lây lan dịch bệnh. Tích cực tuyên truyền sâu, rộng bằng nhiều hình thức.

     Ngăn chặn DTLCP ngoài sự vào cuộc quyết liệt của các ngành chức năng, người dân cần nâng cao ý thức, cũng như chủ động phương án xử lý, chú trọng chăn nuôi theo hướng an toàn, khép kín từ khâu chọn giống đến bảo quản thức ăn, để đàn lợn phát triển khỏe mạnh, tăng sức đề kháng.

 Đường link Truyền hình
https://badontv.vn/truyen-hinh/tin-tuc-su-kien/thi-xa-ba-don-chu-dong-phong-chong-benh-dich-ta-lon-chau-phi-4602.html

Tác giả bài viết: Lệ Hằng - Hải Long

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Thống kê
  • Đang truy cập204
  • Hôm nay3,327
  • Tháng hiện tại496,640
  • Tổng lượt truy cập38,412,311
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây