Thị xã Ba Đồn triển khai mô hình thử nghiệm trồng lúa nước 2 (Oryza sativa L) trên đất nhiễm mặn xã Quảng Hòa.

Thứ sáu - 27/12/2019 14:17
Xã Quảng Hòa là một trong những xã vùng Nam của thị xã Ba Đồn với nhiều diện tích đất nông nghiệp bị nhiễm mặn chỉ sản xuất được một vụ/năm (do đặc điểm điểm thủy văn của các con sông và ảnh hưởng của cơn bão số 10 năm 2017).
Thị xã Ba Đồn triển khai mô hình thử nghiệm trồng lúa nước 2 (Oryza sativa L) trên đất nhiễm mặn xã Quảng Hòa.
     Vì vậy, việc chuyển đổi cơ cấu cây trồng để tạo ra sản phẩm đặc thù của xã và đáp ứng nhiệm vụ phát triển kinh tế 5 năm (2015-2020) của Nghị quyết Đại hội đảng bộ thị xã lần thứ XXIV đề ra là nhiệm vụ cấp thiết.
 Với đặc điểm thích nghi với điều kiện ngoại cảnh và chịu mặn tốt giống Lúa nước 2 là lựa chọn thích hợp cho các vùng đất nhiễm mặn của xã. Đây là giống lúa có đặc điểm sinh trưởng tốt trên vùng đất nhiễm mặn, khả năng kháng sâu bệnh tốt, thời gian sinh trưởng từ 150-160 ngày. Bên cạnh đó hàm lượng dinh dưỡng của gạo nước 2 cao hơn hẳn so với các loại gạo thông thường; đặc biệt là hàm lượng đường trong gạo thấp nên rất tốt cho sức khỏe, nhất là người bị bệnh liên quan đến lượng đường trong cơ thể cao.
     Vụ đông xuân 2019-2020, thị xã Ba Đồn triển khai mô hình thử nghiệm trồng lúa nước trên đất nhiễm mặn với diện tích 02 ha cho Hợp tác xã Sản xuất và chế biến nông sản sạch Quảng Hòa, xã Quảng Hòa, thị xã Ba Đồn với tổng kinh phí thực hiện là gần 450 triệu đồng.
       Mô hình trồng lúa nước 02 thành công sẽ giúp thị xã Ba Đồn xây dựng thương hiệu gạo sạch gắn liền với các sản phẩm của địa phương, tạo nguồn nguyên liệu mới và đặc trưng cho các làng nghề truyền thống như làm: bún, bánh và các sản phẩm từ gạo.

Tác giả bài viết: Hồng Sâm - Hải Long

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Thống kê
  • Đang truy cập97
  • Máy chủ tìm kiếm1
  • Khách viếng thăm96
  • Hôm nay3,930
  • Tháng hiện tại778,031
  • Tổng lượt truy cập35,207,558
SĐT nhận cung cấp thông tin
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây