Thị xã Ba Đồn tăng cường công tác đấu tranh chống buôn lậu, hàng giả và gian lận thương mại

Thứ tư - 22/01/2020 23:41
Tăng cường công tác đấu tranh chống buôn lậu, hàng giả và gian lận thương mại trước, trong và sau Tết Nguyên Đán Canh Tý năm 2020, thị xã Ba Đồn đã thành lập đoàn liên ngành tiến hành kiểm tra các cửa hàng, siêu thị, các cơ sở kinh doanh tại chợ trên địa bàn các xã, phường.
Thị xã Ba Đồn tăng cường công tác đấu tranh chống buôn lậu, hàng giả và gian lận thương mại
Theo đó từ ngày 09/1-20/1/2020, Đoàn kiểm tra liên ngành chống buôn lậu, hàng giả và gian lận thương mại trước, trong và sau Tết Nguyên Đán đã tiến hành kiểm tra hầu hết các siêu thị, quầy hàng, kiốt kinh doanh bánh kẹo thực phẩm, hàng gia dụng trên địa bàn thị xã.... Nhìn chung các chủ quầy ngày càng nâng cao nhận thức về vệ sinh an toàn thực phẩm, nguồn gốc xuất xứ hàng nhập bán. Việc thực hiện niêm yết giá và bán theo giá niêm yết được các cửa hàng, đại lý lớn thực hiện tốt, tạo được tâm lý tin cậy cho người tiêu dùng.
Tuy nhiên các cửa hàng, quầy hàng có mặt hàng bắt buộc niêm yết giá nằm trong khuôn viên các chợ lại chưa thực hiện nghiêm túc, việc niêm yết giá chỉ mang tính đối phó với các ban ngành kiểm tra xử phạt.
kiem tra nong con cac loai ruou
 
kiem tra hang hoa tet tai sieu thi thai hau

Qua kiểm tra, đoàn đã phát hiện 04 quầy tạp hóa bánh kẹo chưa có giấy phép kinh doanh, 28 quầy hàng chưa có giấy phép bán lẻ sản phẩm thuốc lá và giấy phép vệ sinh an toàn thực phẩm, 33 quầy hàng chưa có bảng niêm yết giá, 01 quầy hàng kinh doanh thuốc lá điếu nhập lậu. Đoàn đã tiến hành lập hồ sơ xử lý các trường hợp vi phạm và tiến hành tiêu hủy hàng hóa bị vi phạm.

 

Tác giả bài viết: Hồng Sâm

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Thống kê
  • Đang truy cập127
  • Hôm nay46,282
  • Tháng hiện tại275,460
  • Tổng lượt truy cập34,704,987
SĐT nhận cung cấp thông tin
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây