Thị xã Ba Đồn hướng tới các chuỗi sản phẩm mới.

Thứ sáu - 21/02/2020 15:26
Xây dựng các mô hình sản xuất nông nghiệp liên kết theo chuỗi đang là hướng đi mới giúp người nông dân trên địa bàn thị xã Ba Đồn nâng cao giá trị sản phẩm một cách bền vững.
Sản phẩm tỏi đen và rượu tỏi đen.
Sản phẩm tỏi đen và rượu tỏi đen.
       Thực hiện dự án hỗ trợ phát triển sản xuất liên kết theo chuỗi giá trị, gắn với tiêu thụ sản phẩm tỉnh Quảng Bình giai đoạn 2018- 2020. Đến nay, trên địa bàn thị xã đã triển khai thực hiện 4 dự án gồm: củng cố, nâng cấp liên kết chuỗi giá trị, gắn với tiêu thụ sản phẩm gồm Tỏi Ba Đồn, ruốc Nhân Thọ, lúa, gạo Quảng Hòa và đũa gỗ Quảng Thủy với tổng mức hỗ trợ từ ngân sách nhà nước trên 1,5 tỷ đồng, vốn đối ứng của các cơ sở thực hiện dự án liên kết là hơn 15 tỷ đồng. Sản phẩm gồm có: tỏi khô thành phẩm, Tỏi đen và rượu tỏi đen, gạo nguyên liệu DV 108, ruốc, nước mắm, mắm nêm, đũa, đây là những sản phẩm tiềm năng của các địa phương.
 
sp dua go quang thuy
Sản phẩm đũa gỗ Quảng Thủy.

    Hiện nay, các sản phẩm của chuỗi đã được tiêu thụ rộng rãi trên địa bàn tỉnh Quảng Bình và một số tỉnh lân cận. Căn cứ vào các tiêu chí đánh giá sản phẩm OCOP, năm 2019 tỏi đen, rượu tỏi đen và các sản phẩm đũa gỗ Quảng Thủy đủ điều kiện dự thi sản phẩm OCOP cấp tỉnh.
 
lua gao quang hoa
Sản phẩm gạo Quảng Hòa.

       Hiện, thị xã Ba Đồn đang tiếp tục xây dựng các chuỗi liên kết dựa trên những sản phẩm thế mạnh của từng địa phương, phấn đấu năm 2020 xây dựng thêm được 2-3 chuỗi sản phẩm mới; có 1-2 sản phẩm đạt 3 sao cấp tỉnh.

Tác giả bài viết: Hồng Sâm - Hải Long ​​​​​​​

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Thống kê
  • Đang truy cập136
  • Máy chủ tìm kiếm16
  • Khách viếng thăm120
  • Hôm nay10,547
  • Tháng hiện tại142,154
  • Tổng lượt truy cập34,571,681
SĐT nhận cung cấp thông tin
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây