Thị xã Ba Đồn nhiều doanh nghiệp phát huy hiệu quả.

Thứ hai - 02/03/2020 14:03
Thời gian qua, thị xã Ba Đồn đã cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh; nâng cao chất lượng công tác xúc tiến đầu tư; tập trung tháo gỡ khó khăn, tạo điều kiện phát triển doanh nghiệp và các thành phần kinh tế khác trên địa bàn, góp phần đảm bảo chính sách an sinh xã hội, tăng thu ngân sách của địa phương.
Thị xã Ba Đồn nhiều doanh nghiệp phát huy hiệu quả.
      Thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ thị xã lần thứ XXIV (nhiệm kỳ 2015-2020), với mục tiêu duy trì tốc độ tăng trưởng kinh tế bền vững, tạo môi trường thuận lợi để thu hút các doanh nghiệp đến đầu tư, đẩy mạnh tiến trình công nghiệp hóa, hiện đại hóa nông nghiệp, nông thôn, thị xã đã đề ra nhiều định hướng, mục tiêu cụ thể để doanh nghiệp phát triển bền vững. Đặc biệt, sau một thời gian triển khai thực hiện Nghị quyết số 35 của Chính phủ về hỗ trợ và phát triển doanh nghiệp đến năm 2020, thị xã đã từng bước hoàn thiện cơ chế, chính sách, tạo hành lang pháp lý giúp các doanh nghiệp phát triển sản xuất, kinh doanh đúng quy định; tạo cơ hội cho doanh nghiệp tiếp cận các nguồn lực, hoạt động khuyến công, tạo mặt bằng cho doanh nghiệp nhỏ và vừa, doanh nghiệp ở vùng nông thôn phát triển.
      Toàn thị xã hiện có gần 13.000 cơ sở kinh doanh với 25.000 lao động, trong đó có 228 doanh nghiệp đang hoạt động, với tổng số vốn đăng ký gần 4.000 tỷ đồng. Thời gian qua, mặc dù còn gặp nhiều khó khăn nhưng một số doanh nghiệp đã chủ động tái cơ cấu sản xuất, tổ chức lại bộ máy nhằm duy trì và thúc đẩy hoạt động sản xuất kinh doanh.Theo đó, các doanh nghiệp đã giải quyết việc làm cho gần 3.500 lao động, với mức thu nhập bình quân từ 3-3,5 triệu đồng/người/tháng.
      Với những định hướng phát triển kinh tế phù hợp của thị xã Ba Đồn, cộng đồng doanh nghiệp trên địa bàn đã và đang từng bước vươn lên phát triển mạnh mẽ. Trong thời gian tới, cộng đồng doanh nghiệp thị xã sẽ tiếp tục có những bước phát triển đột phá và đóng góp ngày càng nhiều hơn nữa vào quá trình phát triển của địa phương. 

Tác giả bài viết: Lệ Hằng - Hải Long

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Thống kê
  • Đang truy cập159
  • Máy chủ tìm kiếm10
  • Khách viếng thăm149
  • Hôm nay16,462
  • Tháng hiện tại710,466
  • Tổng lượt truy cập34,241,185
SĐT nhận cung cấp thông tin
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây