Thị xã Ba Đồn bàn giải pháp về công tác thu gom, vận chuyển rác thải.

Thứ sáu - 28/02/2020 17:01
Chiều ngày 28/2, UBND thị xã Ba Đồn tổ chức hội nghị để họp bàn về công tác thu gom, vận chuyển rác thải đến Nhà máy phân loại xử lý rác thải, sản xuất biogas và phân bón khoáng hữu cơ thuộc công ty TNHH Phát triển dự án Việt Nam. Đồng chí Nguyễn Văn Tình- Thị ủy viên- Phó chủ tịch UBND thị xã chủ trì hội nghị. Dự hội nghị có đại diện công ty TNHH Phát triển dự án Việt Nam, lãnh đạo các phòng, ban liên quan, đại diện lãnh đạo địa phương và tổ thu gom, vận chuyển rác tại 16 xã, phường.
Thị xã Ba Đồn bàn giải pháp về công tác thu gom, vận chuyển rác thải.
      Theo thống kê của Phòng Tài nguyên và Môi Trường thị xã Ba Đồn, số lượng rác thải sinh hoạt phát sinh trong một tháng của thị xã là gần 2.000 tấn, với hiệu suất thu gom 88%. Việc thu gom rác thải được thực hiện bởi Ban quản lý các công trình công cộng thị xã và tổ thu gom của các xã, phường. Tại các địa phương, rác thải được công nhân thu gom bằng xe đẩy tay đưa về điểm tập kết trung chuyển. Tuy nhiên, đến nay, công tác xử lý rác thải vẫn còn nhiều bất cập. Việc xử lý rác thải theo phương pháp chôn lấp tại một số địa phương hiện gặp nhiều khó khăn do lượng rác tăng nhanh trong khi diện tích các khu chôn lấp nhỏ hẹp. Công tác vận hành các bãi chôn lấp rác thải chưa được kiểm soát triệt để, chưa áp dụng đầy đủ quy chuẩn kỹ thuật trong quá trình xử lý rác, tạo nguồn gây ô nhiễm môi trường. Vấn đề thu gom, xử lý rác thải trôi nổi trên các khu vực công cộng, sông, kênh mương, khu vực giáp ranh giữa các địa phương gặp nhiều khó khăn.
 
toan canh tren xuong hoi nghi ban giai phap xu li rac thai
Toàn cảnh hội nghị.

      Tại hội nghị, các đại biểu đã tập trung thảo luận bàn các giải pháp để tìm hướng thu gom, vận chuyển rác thải đến Nhà máy phân loại xử lý rác thải, sản xuất biogas và phân bón khoáng hữu cơ thuộc công ty TNHH Phát triển dự án Việt Nam tại xã Lý Trạch (huyện Bố Trạch, tỉnh Quảng Bình). Đây là nhà máy có quy mô đầu tư có 05 dây chuyền thực hiện quá trình xử lý rác với công suất 245 tấn/ngày. Phần lớn các ý kiến tại hội nghị xoay quanh vấn đề khó khăn trong việc áp dụng mức giá đối với các địa phương và điểm tập kết rác thải.
 
dc nguyen van tinh phat bieu tai hoi nghi ban giai phap xu li rac thai
Đồng chí Nguyễn Văn Tình- Phó chủ tịch UBND thị xã phát biểu kết luận hội nghị.

       Kết luận tại hội nghị, đồng chí Nguyễn Văn Tình- Phó chủ tịch UBND thị xã nhấn mạnh, việc thu gom, vận chuyển rác thải đến Nhà máy phân loại xử lý rác thải, sản xuất biogas và phân bón khoáng hữu cơ thuộc công ty TNHH Phát triển dự án Việt Nam là hướng đi đúng giúp thị xã giải quyết được lượng rác thải sinh hoạt hằng ngày, tuy nhiên, vấn đề giá cả và điểm tập kết đang là vấn đề khó khăn, vì vậy, các đơn vị, địa phương và các ban ngành liên quan cần triển khai cụ thể đến từng người dân để thống nhất phương án hiệu quả nhất trong thời gian tới.

Tác giả bài viết: Hồng Sâm - Hải Long ​​​​​​​

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Lịch phát thanh hàng ngày

- Buổi sáng (từ thứ 3 đến thứ 7): + Từ 5h10 phút đến 5h30 phút: Phát lại chương trình truyền thanh chiều hôm trước của Trung tâm Văn hóa - Thể thao và Truyền thông (Trung tâm VH-TT&TT) thị xã. + Từ 5h30 phút đến 6h00 phút: Tiếp âm Đài phát thanh - Truyền hình Quảng Bình; + Từ 6h00 phút đến...

Thống kê
  • Đang truy cập168
  • Máy chủ tìm kiếm10
  • Khách viếng thăm158
  • Hôm nay3,617
  • Tháng hiện tại135,224
  • Tổng lượt truy cập34,564,751
SĐT nhận cung cấp thông tin
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây