Thu nhập ổn định từ giống ổi lê Đài Loan.

Chủ nhật - 16/02/2020 14:53
Với đặc tính dễ trồng, sinh trưởng tốt, ra trái quanh năm… ổi lê Đài Loan đã trở thành giống cây trồng mang lại thu nhập ổn định, giúp gia đình bà Cao Thị Cúc (Thôn Vân Bắc- xã Quảng Hải) vươn lên thoát nghèo và làm giàu trên mảnh đất quê hương mình.
Bà Cúc chăm sóc cây sau khi thu hoạch.
Bà Cúc chăm sóc cây sau khi thu hoạch.
       Nhận thấy thu nhập từ trồng lúa không đáng kể, vợ chồng bà Cao Thị Cúc đã quyết định chuyển đổi cơ cấu cây trồng. Lúc đầu, vợ chồng bà Cúc chọn trồng cây nhãn, tuy nhiên vì cây nhãn không thích hợp với thổ nhưỡng chân đất ẩm ướt ở xã bãi ngang mỗi khi mùa mưa đến nên ông bà đã thất bại. Không từ bỏ ý định chuyển đổi cây trồng, vợ chồng ông bà đã đi nhiều nơi, tham quan các mô hình kinh tế hiệu quả trên địa bàn tỉnh, tìm hiểu các đặc tính loại cây phù hợp với chân đất địa phương mình. Đầu năm 2017, bà Cúc đã quyết định trồng thử nghiệm hơn 300 gốc ổi lê Đài Loan. Thời gian đầu mặc dù gặp không ít khó khăn nhưng với quyết tâm làm giàu, ông bà đã dành nhiều thời gian học hỏi, nâng cao kiến thức, kỹ năng trồng và chăm sóc ổi. Nhờ áp dụng các biện pháp chăm bón tốt mà chỉ sau 4 tháng, hơn 300 gốc ổi của gia đình bà Cao Thị Cúc đã cho thu hoạch lứa đầu tiên. Từ đó đến nay, mỗi khi ổi vào mùa, người dân khắp nơi tìm về rất đông, có lúc không đủ ổi để bán.
      Ổi lê Đài Loan là giống cây trồng ngắn ngày, mỗi năm cho thu hoạch 4-5 lứa quả với năng suất 30- 40kg/ cây. Với giá bán 25.000đ/kg, sau khi trừ chi phí, gia đình bà Cúc thu về gần 100 triệu/năm. Nguồn thu này đã góp phần giúp gia đình bà có thêm điều kiện để xây dựng nhà cửa khang trang, nuôi con ăn học và đầu tư phát triển kinh tế.

Tác giả bài viết: Hồng Sâm - Hải Long

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Thống kê
  • Đang truy cập217
  • Máy chủ tìm kiếm5
  • Khách viếng thăm212
  • Hôm nay19,168
  • Tháng hiện tại150,775
  • Tổng lượt truy cập34,580,302
SĐT nhận cung cấp thông tin
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây