1800 8073 – Kết nối yêu thương và sẻ chia

Chủ nhật - 01/08/2021 15:19

1800 8073 – Kết nối yêu thương và sẻ chia

Cùng với việc gửi thư thăm hỏi, động viên bà con đang sinh sống, lao động, học tập tại T.P Hồ Chí Minh và các tỉnh phía Nam vượt qua khó khăn do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19, tỉnh Quảng Bình đã thiết lập đường dây nóng để kịp thời hỗ trợ bà con. Từ tối 31-7 đến 12 giờ ngày 1-8-2021, tổng đài 1800 8073 đã tiếp nhận hàng nghìn cuộc gọi từ người lao động tại T.P Hồ Chí Minh và hai tỉnh Bình Dương, Đồng Nai.

 

Đồng chí Vũ Đại Thắng, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh thăm, động viên cán bộ, nhân viên Trung tâm Hành chính công tỉnh.
Đồng chí Vũ Đại Thắng, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy,
trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh thăm, động viên
cán bộ, nhân viên Trung tâm Hành chính công tỉnh.

Thực hiện chỉ đạo của tỉnh, ngay trong chiều 31-8-2021, số điện thoại đường dây nóng đã được thiết lập và đến 22 giờ bắt đầu nhận những cuộc gọi đầu tiên. Thời điểm mới thiết lập, tổng đài chỉ kết nối 4 số điện thoại viên, trong đó ông Nguyễn Quang Ngọc, Phó Chánh Văn phòng UBND tỉnh, Giám đốc Trung tâm Hành chính công là một trong những người trực tiếp nhận điện thoại và xử lý thông tin.

Sáng 1-8-2021, đồng chí Vũ Đại Thắng, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh đã đi kiểm tra, động viên cán bộ, nhân viên Trung tâm hành chính công. Trước tình trạng quá tải của tổng đài vì số lượng cuộc gọi ngày càng nhiều, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy đã chỉ đạo tăng số lượng điện thoại viên lên 20 máy để đáp ứng yêu cầu tiếp nhận cuộc gọi của bà con. 

Đồng chí Phạm Thị Hân, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQVN tỉnh đã đi kiểm tra công tác tiếp nhận, xử lý thông tin qua số điện thoại đường dây nóng.
Đồng chí Phạm Thị Hân, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQVN tỉnh
đã đi kiểm tra công tác tiếp nhận, xử lý thông tin qua số điện thoại đường dây nóng.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy đánh giá cao sự vào cuộc kịp thời của các cơ quan chức năng trong việc thiết lập và đưa số điện thoại đường dây nóng đi vào hoạt động, trong đó có cán bộ, nhân viên Trung tâm Trung tâm Hành chính công, là những người đang trực tiếp tiếp nhận, xử lý thông tin. Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy mong muốn cán bộ, nhân viên Trung tâm phát huy cao độ tinh thần trách nhiệm, tiếp nhận và xử lý kịp thời, chính xác thông tin của bà con để tỉnh triển khai nhanh hoạt động hỗ trợ, động viên bà con vững lòng vượt qua dịch bệnh.

Đồng chí Nguyễn Quang Ngọc, Giám đốc Trung tâm Hành chính công tỉnh báo cáo hoạt động của Tổng đài với đồng chí Bí thư Tỉnh ủy
Đồng chí Nguyễn Quang Ngọc, Giám đốc Trung tâm Hành chính công tỉnh
báo cáo hoạt động của Tổng đài với đồng chí Bí thư Tỉnh ủy

Trao đổi với ông Phạm Quang Ngọc, Giám đốc Trung tâm Hành chính công tỉnh, được biết, đơn vị có 28 cán bộ, nhân viên, hiện đã huy động hết để tham gia nhận và xử lý thông tin cuộc gọi từ đường dây nóng. “Đa số bà con gọi điện đều đang ở trong các khu cách ly, khu dân cư bị phong tỏa và rất nhiều người là bệnh nhân Covid-19 đang được điều trị. Trong số này, lao động ở các tỉnh Bình Dương và Đồng Nai chiếm tỷ lệ khá lớn. Số điện thoại tổng đài được kết nối qua các điện thoại viên bằng điện thoại di động nên công việc được triển khai rất linh hoạt. Chúng tôi xác định sẽ nhận điện thoại bà con 24/24 giờ để kịp thời nắm thông tin để tỉnh triển khai hỗ trợ bà con trong thời gian nhanh nhất!”.

“Tổng đài dã chiến” được đặt tại phòng họp của Trung tâm Hành chính công tỉnh với 20 điện thoại viên được hoạt động hết công suất. Không chỉ nắm thông tin để điền vào phiếu, các điện thoại viên còn tư vấn, động viên bà con cố gắng tuân thủ tốt Chỉ thị 16 và khẳng định Chính phủ, chính quyền sở tại, đặc biệt là quê hương Quảng Bình sẽ luôn sát cánh, đồng hành cùng bà con.

Chị Đỗ Thị Lê Na, cán bộ tiếp nhận hồ sơ của Sở Tài nguyên và Môi trường tại Trung tâm Hành chính công tỉnh cho biết, từ sáng sớm đến giờ cả hai máy điện thoại của chị phải luân phiên nhau xạc pin, bảo đảm các cuộc gọi của bà con được thông suốt. Với nhiều nội dung và yêu cầu độ chính xác cao, việc xử lý một phiếu thu thập thông tin tối thiểu mất 5 phút, sau khi hoàn thành thì tiếp tục xác nhận lại lần nữa để bảo đảm mọi thông tin phải chính xác. Chị Na cho biết, dù là lần đầu làm nhiệm vụ này, nhưng chị nhanh chóng bắt nhịp và luôn giải thích cặn kẽ cho bà con. “Ngoài ra chúng tôi còn tư vấn, động viên bà con bình tĩnh, bảo đảm an toàn trong mùa dịch nữa!”, chị Na chia sẻ.

Anh Ngô Quang Đăng (SN 1985, thôn Hòa Sơn, xã Cự Nẫm, huyện Bố Trạch) hiện là lao động tự do tại T.P Hồ Chí Minh cho biết, sau mấy tháng mất việc làm, hoàn cảnh vô cùng khó khăn. “Sáng nay vợ tôi ở quê gọi điện thông báo về số điện thoại đường dây nóng của tỉnh tôi mới biết để điện. Tôi rất cảm ơn tỉnh đã quan tâm đến bà con ở đây!”.

Còn chị Đặng Thị Bé (SN 1985, thôn 1, xã Quảng Phú, huyện Quảng Trạch) là lao động tự do tại Bình Dương đang có dự định đi xe máy về quê thì nhận được thông tin từ ngày 1-8, phải tuân thủ tuyệt đối quy định của Chính phủ, không được phép đi xe máy về quê nữa. “May có mọi người ở nhà gọi điện báo về đường dây nóng để gọi điện đăng ký được hỗ trợ. Giờ chúng tôi chỉ biết cố gắng cầm cự trong phòng trọ, chúng tôi rất mong nhận được sự hỗ trợ của tỉnh!”.

Cũng trong sáng 1-8, đồng chí Phạm Thị Hân, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQVN tỉnh đã đi kiểm tra công tác tiếp nhận, xử lý thông tin qua điện thoại đường dây nóng. Động viên cán bộ, nhân viên Trung tâm Hành chính công, đồng chí Phạm Thị Hân cũng cho biết, Ủy ban MTTQVN tỉnh đã có văn bản đề nghị Ủy ban MTTQVN các huyện hướng dẫn các xã, khu dân cư cùng phát huy tinh thần “nhường cơm sẻ áo”, động viên bà con đang gặp khó khăn tại T.P Hồ Chí Minh và các tỉnh phía Nam; tham gia rà soát, xác minh đối tượng cần hỗ trợ để bảo đảm việc hỗ trợ đến đúng đối tượng và phát huy hiệu quả, giúp bà con vượt qua khó khăn.

Box: “Tính đến 12 giờ ngày 1-8, Tổng đài 1800 8073 đã tiếp nhận trên 3.000 cuộc gọi của người lao động Quảng Bình tại T.P Hồ Chí Minh và hai tỉnh Bình Dương, Đồng Nai; đã xử lý trên 300 hồ sơ. Việc tiếp nhận và xử lý thông tin sẽ được thực hiện 24/24 giờ trong ngày, bảo đảm yêu cầu hỗ trợ bà con. Thông tin sau khi được hoàn thành sẽ chuyển đến Sở Lao động – Thương binh và Xã hội để thẩm định và lập danh sách hỗ trợ đúng quy định!”, ông Nguyễn Quang Ngọc cho biết.

Một số hình ảnh hoạt động của Tổng đài 1800 8073 đặt tại trụ sở Trung tâm Hành chính công tỉnh sáng 1-8-2021.

Ngọc Mai

Nguồn tin: www.baoquangbinh.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Lịch phát thanh hàng ngày

- Buổi sáng (từ thứ 3 đến thứ 7): + Từ 5h10 phút đến 5h30 phút: Phát lại chương trình truyền thanh chiều hôm trước của Trung tâm Văn hóa - Thể thao và Truyền thông (Trung tâm VH-TT&TT) thị xã. + Từ 5h30 phút đến 6h00 phút: Tiếp âm Đài phát thanh - Truyền hình Quảng Bình; + Từ 6h00 phút đến...

Thống kê
  • Đang truy cập506
  • Máy chủ tìm kiếm1
  • Khách viếng thăm505
  • Hôm nay17,985
  • Tháng hiện tại322,754
  • Tổng lượt truy cập39,842,543
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây