Bệnh viện đa khoa khu vực Bắc Quảng Bình vừa bảo đảm khám chữa bệnh vừa phòng, chống dịch.

Thứ năm - 05/08/2021 15:24
Trước diễn biến phức tạp của dịch COVID-19, Bệnh viện Đa khoa khu vực Bắc Quảng Bình đã tăng cường thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch. Việc làm này vừa bảo đảm hoạt động khám chữa bệnh diễn ra bình thường, vừa thực hiện các quy định về phòng, chống dịch COVID-19.
Bệnh viện Đa khoa khu vực Bắc Quảng Bình thực hiện nghiêm túc các biện pháp phòng, chống dịch.
Bệnh viện Đa khoa khu vực Bắc Quảng Bình thực hiện nghiêm túc các biện pháp phòng, chống dịch.
      Ngày 03/08 Bệnh viện Đa khoa Đa khoa khu vực Bắc Quảng Bình đã tiếp nhận 2 bệnh nhân bị tai nạn giao thông, được cảnh sát giao thông đưa vào bệnh viện. Ngay khi tiếp nhận thông tin 2 bệnh nhân này chạy xe máy từ Bình Dương về từ ngày 31/7, lãnh đạo bệnh viện đã nhanh chóng tiếp nhận và đưa bệnh nhân vào khu cách ly của bệnh viện để cấp cứu và điều trị. Bệnh viện cũng đã tiến hành test nhanh và xác định 1 bệnh nhân có kết quả dương tính với SARS-COV 2, ngày 04/08 CDC Quảng Bình xét nghiệm khẳng định bệnh nhân dương tính với Covid-19. Bệnh nhân đã được chuyển vào bệnh viện dã chiến tỉnh;  2F1 (2 đồng chí CSGT) được đưa vào khu cách ly tập trung tại khách sạn Hoa Hồng và 1F1 là bệnh nhân bị tai nạn giao thông điều trị tại khu cách ly bệnh viện Đa khoa Khu vực Bắc Quảng Bình.
          Trong tình hình dịch Covid-19 phức tạp như hiện nay, bệnh viện luôn thực hiện đúng các quy định về phân luồng - sàng lọc - cách ly của Bộ Y tế, đặc biệt quy định phòng hộ cho nhân viên được thực hiện chặt chẽ suốt quá trình khám và chữa bệnh nên mức độ an toàn tại bệnh viện rất cao. Khi xuất hiện một ca nghi nhiễm, ngay lập tức các vị trí ca nghi nhiễm di chuyển trong bệnh viện sẽ được khoanh vùng cục bộ. Hệ thống phòng dịch được kích hoạt tối đa, toàn bộ nhân viên được yêu cầu giữ nguyên vị trí. Đồng thời bệnh viện cũng tiến hành cách ly ngay những người có tiếp xúc với bệnh nhân.
     Hiện tại, mọi hoạt động khám chữa bệnh, cấp phát thuốc ngoại trú, điều trị nội trú và cấp cứu người bệnh vẫn diễn ra bình thường tại Bệnh viện Đa khoa khu vực Bắc Quảnh Bình. Vì vậy, người dân yên tâm đến bệnh viện kịp thời khi có vấn đề về sức khỏe và thực hiện tốt 5K cũng như những quy định của bệnh viện để đảm bảo an toàn cho bản thân cũng như cộng đồng.

Tác giả bài viết: Lan Anh ​​​​​​​

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Thống kê
  • Đang truy cập163
  • Hôm nay39,610
  • Tháng hiện tại268,788
  • Tổng lượt truy cập34,698,315
SĐT nhận cung cấp thông tin
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây